Hành trang lữ khách

Về miền Tây ăn gỏi tép đồng bông điên điển

Cập nhật: 17/10/2019 09:46:39
Số lần đọc: 1092
Tháng 9 này, mùa nước lên, miền Tây sông nước sẽ không thiếu món gỏi tép đồng bông điên điển chế biến phong phú với nhiều nguyên liệu đồng quê.

Gỏi bông điên điển ở miền Tây có ở nhiều nơi và mang hương vị khác nhau tùy vùng, tùy người chế biến. Món ăn này được chế biến phong phú với nhiều nguyên liệu đồng quê, chỉ có thể tìm được ở miệt vườn sông nước ĐBSCL như: bông điên điển, bông súng, cù nèo, tép đồng (tép trấu, rong, mòng). Vào mùa nước nổi, món ăn này vô cùng hấp dẫn với nguyên liệu tươi ngon.

Để chế biến món ăn này, người đầu bếp sẽ để tép đồng nguyên vỏ, rửa sạch, để ráo nước, ướp chút gia vị, sau đó tùy mỗi nơi mà chọn cách luộc sơ hoặc rang. Nếu rang, tép sẽ giòn vỏ hơn.

Nước trộn gỏi thường là hỗn hợp giấm đường và nước mắm đồng, ít chanh ớt. Hỗn hợp nước này sẽ hòa trộn cùng tép và bông điên điển đã qua xử lý, thêm chút rau răm, rau thơm, diếp cá xắt sợi, vài lát hành tươi, đậu phộng rang… tạo cho món ăn đủ sắc, hương, vị.

Món ăn gỏi tép đồng bông điên điển nhìn rất bắt mắt, bởi màu sắc tạo nên từ màu vàng của bông điên điển kết hợp với màu đỏ hồng của tép đồng, điểm vài sợi rau mùi màu xanh khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Vị chua cay mặn ngọt của nước trộn, vị nhẫn nhẫn, ngòn ngọt, giòn xốp của bông điên điển hòa cùng vị ngọt, giòn tan của tép đồng làm cho món ăn hấp dẫn./.

Nguồn: LangvietOnline

Cùng chuyên mục