Hành trang lữ khách

Trải nghiệm đồi Pu Nhi - Huyện Bắc Yên (Sơn La)

Cập nhật: 01/10/2019 09:47:22
Số lần đọc: 3410
Đồi Pu Nhi, xã Phiêng Ban (Bắc Yên) có phong cảnh hoang sơ nhưng hấp dẫn, đã trở thành điểm “check in” mới của giới trẻ và có sức thu hút đối với du khách nhiều nơi đến khám phá, trải nghiệm.

Giữa đồi thông có một homestay cũng hết sức ấn tượng bởi kiến trúc phù hợp với phong cảnh nơi đây. Các phòng nghỉ, khu giải trí thư giãn được bố trí hợp lý, chủ nhà thân thiện, mến khách. Ngoài ra, những bạn thích khám phá có thể tự cắm trại ngoài trời, cùng nhau đốt lửa, thưởng thức đồ nướng trong không gian yên tĩnh, không khí trong lành sẽ khiến các bạn có những trải nghiệm khó quên.

Trước đây, đồi Pu Nhi chỉ là bãi chăn thả gia súc của người dân trong bản và cũng là nơi tụ tập vui chơi, ném pa pao, đánh tu lu, nơi hò hẹn của các đôi trai gái trong bản mỗi độ xuân về. Vài năm gần đây, đồi Pu Nhi được mọi người biết đến với cảnh đẹp hoang sơ, phù hợp cắm trại dã ngoại. Cùng với đó, huyện Bắc Yên đang đẩy mạnh khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân phát triển du lịch, nên anh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà nghỉ với sức chứa khoảng 60 người. Đường lên Pu Nhi cũng được cải tạo, nhưng vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ của phong cảnh nơi đây.

Từ trên đỉnh đồi, phóng tầm mắt ra bốn phía, những dãy núi trùng điệp, trung tâm huyện Bắc Yên lẫn trong làn sương mỏng, những con suối, con đường quanh co trở nên bé nhỏ hơn giữa không gian mênh mông đất trời. Khi mặt trời lên, khung cảnh nơi đây sáng bừng, từng tia nắng sớm rọi xuống những hạt sương đọng trên cây cỏ tan dần. Không chỉ có du khách, mà đồi Pu Nhi đã trở thành địa điểm để các cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới, lưu giữ những khoảng khắc hạnh phúc nhất.

Hy vọng với những cảm nhận của mỗi du khách sẽ là cảm hứng cho những ai ưa thích phong cảnh hoang sơ, sự bình yên của nơi này. Đến với đồi Pu Nhi để có những trải nghiệm thú vị bên người thân, bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần./.

Nguồn: baosonla.org.vn

Cùng chuyên mục