Hành trang lữ khách

Vẻ đẹp yên bình của Vịnh Xuân Đài – Phú Yên

Cập nhật: 02/10/2019 14:02:37
Số lần đọc: 1509
Với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng Vịnh Xuân Đài sẽ là địa điểm du lịch thú vị dành cho những du khách thích khám phá.

Vinh Xuân Đài, Phú Yên có diện tích khoảng 13.000ha. Cửa sông của chạy qua nhiều vùng địa thế khác nhau với những cái tên thú vị như Gánh Đèn, vịnh Vũng Lắm, Vũng Mắm, Vũng Dông, Vũng Sứ, Vũng Chào, Vũng Me, Vũng La... Nơi đây hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên, những bãi tắm hoang sơ cùng sự thanh bình của những làng chài ven biển sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú. Bên cạnh đó, Xuân Đài nổi tiếng với những loại hải sản biển như ốc nhảy, ốc hương, cà khía, tôm, cua, ghẹ...

Ba mặt của vịnh là những dải núi bao bọc và vươn dài ra biển. Phần đá tiếp giáp với mặt biển bị sóng bào mòn, tạo nên những hình thù lạ mắt. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình với những bãi cát trắng trài dài.

Bên cạnh các bãi biển thơ mộng, những ghềnh đá nhấp nhô phô đủ sắc màu theo từng buổi nắng, du khách còn có điều kiện khám phá thêm nhiều mới. Du khách hòa mình cùng đời sống của ngư sẽ cảm thấy yêu mến hơn tính cách thân thiện của người dân vùng biển Nam Trung Bộ. Ngoài ra, du khách con được trải nghiệm công việc hái dừa, chuẩn bị nguyên liệu làm nên những chiếc bánh phu thê thơm ngon./.

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục