Hành trang lữ khách

Khám phá không gian rực rỡ của Đồi vạn hoa Nha Trang

Cập nhật: 01/10/2019 08:24:28
Số lần đọc: 1575
Toạ lạc trên điểm cao nhất của Vinpearl Land Nha Trang - Đồi Vạn Hoa là công viên thực vật đa dạng với nhiều loại hoa đẹp mắt thu hút du khách khi đến nơi đây.

 

Trong không gian rộng lớn, Đồi vạn hoa như một thế giới thực vật thu nhỏ của những vùng đất khác nhau trên thế giới hội tụ tại thành phố biển Nha Trang với những cây cỏ đặc trưng khiến du khách bước vào cứ ngỡ đang vi vu, khám phá thế giới. Nơi đây, du khách đắm chìm vào không gian tươi xanh của 5 nhà kính gồm vườn Châu Phi, nhà hoa ôn đới châu Âu, nhà hoa Việt Nam, nhà hoa hồng, nhà hoa phong lan và 1 vườn hoa Nhật Bản.

Bước chân vào khu vực châu Phi, du khách không khỏi ngỡ ngàng với bộ sưu tập hơn 500 loài xương rồng cùng hơn 200 loại cây mọng nước. Tại đây cũng có làng thổ dân để du khách vừa vui chơi, khám phá, vừa trải nghiệm không gian, lối sống của các bộ lạc châu Phi. Thế giới hoang dã châu Phi sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho du khách. Nhiều loài cây lâu năm như baobab 250 tuổi (thuộc loài Adansonia gregorii), cây chorisia (cây chai), cây oliu 500 tuổi.

Nếu du khách yêu thích vẻ đẹp lãng mạn của phong cách châu Âu thì vườn hoa ôn đới là sự lựa chọn lý tưởng. Vườn ôn đới hội tụ các loài hoa điển hình theo mùa như tulip, thu hải đường, dạ lan hương cùng vườn hoa hồng là một thế giới ngát hương gồm nhiều giống hồng cổ và hồng châu Âu độc đáo. Du khách còn có thể phóng tầm mắt bao trọn toàn cảnh đại dương từ quảng trường châu Âu.

Để những cây thực vật ngoại quốc có thể cùng sinh trưởng, phát triển tại vùng đất nóng ẩm như Nha Trang, mô hình hệ thống nhà kính là giải pháp thích hợp nhất. Các cây trồng trong nhà kính tránh được thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng, giông bão, đồng thời vẫn được hưởng ánh sáng mặt trời tự nhiên chiếu qua mái vòm nhà kính trong suốt.

Hệ thống nhà kính trong nhà cũng là địa điểm trốn nóng lý tưởng. Sau khi kết thúc hành trình khám phá chuỗi 5 nhà kính, bạn có thể đổi gió bằng cách tận hưởng không khí thanh bình tại vườn Nhật Bản và thư giãn tại hồ tắm bùn./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục