Hành trang lữ khách

Ngỡ ngàng cảnh đẹp bình minh và hoàng hôn bên những con kênh ở thành Vinh

Cập nhật: 24/10/2019 08:35:51
Số lần đọc: 1543
Vẻ đẹp nên thơ bên Hào thành cổ hay con đường rợp bóng cây giáng hương dọc kênh Bắc vào những buổi bình minh hay hoàng hôn có thể làm bất ngờ đối với cả những người đã sống lâu năm ở TP. Vinh.

Hào thành cổ Vinh soi bóng những ngôi nhà xinh xắn xếp liền bên nhau nhắc nhớ đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như Venice, Kyoto... Tài liệu lịch sử ghi chép lại, hào bao quanh Thành cổ Vinh được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn. Hào được đào sát bờ thành để lấy đất đắp lũy thành và cũng là hệ thống bảo vệ...

Trải qua biến thiên thời gian, có giai đoạn Hào thành cổ bị ô nhiễm nghiêm trọng. Song, nay đã được cải tạo, dần trả lại cho quần thể di tích này vẻ đẹp vốn có. Giờ đây, Hào thành cổ là điểm hẹn của nhiều thợ câu nhàn tản, và mỗi sáng - chiều, trẻ em các khu phố tập trung nơi đây chơi đùa, xem "chiến lợi phẩm" từ những thợ câu.

Không gian thoáng đãng nơi đây trở thành nơi chốn dạo chơi lý tưởng của nhiều người, nhất là những bậc cao niên yêu thích nhịp sống chậm rãi, chiêm nghiệm.

Điểm nhấn dọc kênh Bắc là hàng cây giáng hương rợp bóng. Đến độ đầu tháng 4, hoa giáng hương nở rộ khiến bất cứ ai đi qua cũng muốn dừng chân./.

Nguồn: baonghean.vn

Cùng chuyên mục