Tin tức - Sự kiện

Hội An lọt top 25 thành phố tốt nhất thế giới

Cập nhật: 18/07/2022 05:27:07
Số lần đọc: 623
Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel & Leisure của Mỹ vừa công bố Hội An là thành phố duy nhất của Việt Nam nằm trong top những thành phố tốt nhất thế giới năm 2022, đứng thứ 20 trong danh sách 25 thành phố được du khách bình chọn nhiều nhất.  


Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ giải thưởng World's Best Awards, diễn ra thường niên, dựa trên bình chọn của hàng trăm nghìn độc giả là khách du lịch khắp thế giới.

25 thành phố tốt nhất được xác định dựa trên các tiêu chí: khách sạn, nhà hàng, di sản văn hóa phong phú, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như cách phòng chống COVID-19, các dịch vụ mua sắm cũng như những giá trị tổng thể...

Hội An lọt top 25 thành phố tốt nhất thế giới. 

Ở Đông Nam Á, thị trấn du lịch Ubud trên đảo Bali (Indonesia) nằm trong top 3 với điểm đánh giá là 91,73/100 điểm. Thành phố Chiềng Mai, Thái Lan là đại diện còn lại của khu vực nằm trong top 10 thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.

Ở khu vực châu Á, Ấn Độ là quốc gia có số lượng thành phố nhiều nhất trong top 10, với 2 thành phố Jaipur (thứ 8) và Udaipur (thứ 10). Nhật Bản cũng góp một đại diện, đó là thành phố Osaka ở vị trí thứ 9.

Đáng chú ý, thành phố Oaxaca (Mexico) đã nhảy vọt lên trở thành thành phố tốt nhất thế giới năm 2022, từ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng của tạp chí Travel & Leisure vào năm ngoái. Theo đánh giá của độc giả, đây là thành phố trong mơ đối với khách du lịch quốc tế nhờ nền ẩm thực và văn hóa đa dạng, độc đáo pha trộn giữa các dân tộc khác nhau. Trong đó, Oaxaca chịu ảnh hưởng lớn nhất của văn hóa Zapotec bản địa.

Ở hạng mục top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới năm nay, Phú Quốc - nơi được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam, đứng thứ 14 trong danh sách 25 hòn đảo tốt nhất thế giới. Tiêu chí đánh giá của bảng xếp hạng này gồm: các hoạt động giải trí, điểm tham quan, thiên nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện và giá trị tổng thể.

World's Best Awards diễn ra thường niên với mục đích đưa ra các gợi ý nhằm giúp du khách có thêm các lựa chọn mới cho các chuyến đi./.

Trần Nga (biên dịch)

 

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 17/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT