Hoạt động của ngành

Kiên Giang hút khách du lịch Campuchia

Cập nhật: 15/06/2023 13:45:53
Số lần đọc: 465
Du khách Campuchia đến Kiên Giang du lịch tăng. Ngành du lịch Kiên Giang đang triển khai nhiều chương trình, kế hoạch để thu hút, khai thác tốt thị trường khách du lịch tiềm năng này.


Doanh nghiệp du lịch Campuchia tìm hiểu thông tin du lịch Kiên Giang tại chương trình roadshow xúc tiến, quảng bá du lịch do Hiệp hội Du lịch Kiên Giang tổ chức tại Campuchia vào tháng 5-2023.

Theo Sở Du lịch, năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, du khách Campuchia đến Kiên Giang nhiều, trong đó du khách Campuchia đến TP. Phú Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên tăng. Năm 2022, có trên 16.000 lượt du khách Campuchia đến Kiên Giang. Từ đầu năm 2023 đến nay, Kiên Giang đón gần 355.000 lượt khách quốc tế, trong đó có trên 9.000 lượt khách Campuchia đến du lịch. 

Theo các doanh nghiệp du lịch, lượng khách Campuchia sang Việt Nam có nhiều luồng gồm từ các tỉnh giáp biên, vào các dịp lễ hội, ngày cuối tuần đến Kiên Giang du lịch, vui chơi. Một số du khách ở các tỉnh, thành phố lớn như Phnom Penh, Sihanoukville, Siem Reap... kết hợp du lịch và khám, chữa bệnh; khách đi du lịch dài ngày, họ đi nhiều nơi rồi đi tàu đến Phú Quốc du lịch trước khi về nước.

“Du khách Campuchia đến Kiên Giang qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên nhiều. Nhóm du khách này thích sử dụng dịch vụ chất lượng cao, lưu trú hạng 4 sao và thời gian lưu lại dài”, ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá nói.

Để đón dòng khách này, các cơ sở lưu trú và nhà hàng của Kiên Giang đang đầu tư, làm mới để có thể đáp ứng những đoàn khách lớn, số lượng đông. Ông Prak Chandra - du khách Campuchia cho biết: “Phú Quốc có cảnh biển đẹp, chợ đêm Phú Quốc nhộn nhịp và bán nhiều đồ ăn, quà lưu niệm. Gia đình tôi đến đây chơi thoải mái và rất thích”.

Theo ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, qua thống kê cho thấy, du khách Campuchia đến Kiên Giang tăng và đây là thị trường khách quốc tế tiềm năng dịp hè 2023. Để thu hút nhiều du khách Campuchia đến Kiên Giang, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang vừa tổ chức chương trình roadshow xúc tiến, quảng bá du lịch và hội thảo kết nối kinh doanh với chủ đề “PhuQuoc - new destination of the world” nhằm kết nối kinh doanh với đơn vị lữ hành outbound (đi ra nước ngoài du lịch) Campuchia.

Thông qua chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, hiệp hội giới thiệu đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách Campuchia về vùng đất, con người Kiên Giang; tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch, cụ thể là các danh lam, thắng cảnh, điểm đến, công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn, đơn vị vận chuyển hành khách và các dịch vụ phục vụ khách du lịch... tại Kiên Giang.

Theo Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Campuchia là hoạt động ý nghĩa, kịp thời trong thời điểm hiện nay nhằm từng bước khôi phục các thị trường, thu hút du khách quốc tế đến Phú Quốc cũng như tỉnh Kiên Giang.

Bài và ảnh: Nguyễn Trung

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 02/06/2023

Cùng chuyên mục