Hoạt động của ngành

TPHCM khởi động lại sản phẩm du lịch y tế

Cập nhật: 14/06/2023 13:57:02
Số lần đọc: 385
Tiếp nối những kết quả đạt được trong những năm qua, Sở Du lịch và Sở Y tế tiếp tục phối hợp và đề ra những nội dung hoạt động phát triển sản phẩm du lịch y tế trong năm 2023.


Ngày 13/06, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Y tế tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch TPHCM. Hoạt động này nhằm khởi động lại và thúc đẩy sản phẩm du lịch y tế, đa dạng sản phẩm du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước tới TPHCM.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở du lịch TPHCM cho biết, du lịch y tế của TPHCM đã phát triển từ năm 2017, tuy nhiên bị gián đoạn do dịch Covid-19. Năm 2023 được xem là thời điểm khởi động lại của dòng sản phẩm này.

Sở Du lịch và Sở Y tế sẽ phối hợp thực hiện các nội dung: phối hợp, hỗ trợ cơ sở y tế, doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế phù hợp với thị trường. Các sản phẩm du lịch y tế cũng sẽ thực hiện video clip giới thiệu, quảng bá trên địa bàn.

Dựa trên cuốn Cẩm nang du lịch y tế năm 2018, Sở Du lịch cập nhật, bổ sung và điều chỉnh thông tin cũng như thêm nhiều ngôn ngữ (Anh, Thái, Campuchia, Lào, Hoa) để du khách trong nước và quốc tế có thể nghiên cứu, tham gia các chương trình tour, trải nghiệm thực tế tại địa phương.

Dự kiến trong tháng 6 này, Sở Du lịch sẽ tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế để thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia và khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan.

Theo đánh giá, sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế của TPHCM có nhiều tiềm năng phát triển nhanh dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại: 131 bệnh viện bao gồm bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và bệnh viện thuộc bộ, ngành.

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với chi phí cho hoạt động khám chữa bệnh hợp lý. Các cơ sở y tế hiện đại ở tầm khu vực và quốc tế ở TPHCM có khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khỏe gồm: BV Đại học Y dược TPHCM, BV Từ Dũ, BV Răng Hàm Mặt, BV Y học cổ truyền, Viện Tim, BV Pháp Việt, Vinmec...

Số liệu được Sở Du lịch TPHCM đưa ra tại lễ công bố cho thấy tại Việt Nam, khách du lịch đến khám chữa bệnh doanh thu khoảng 2 tỉ USD mỗi năm. Riêng năm 2018, khoảng 300.000 người nước ngoài đã đến khám nội trú. Trong khoảng 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam, TPHCM chiếm khoảng 40%.

Thanh Lâm

Nguồn: Báo SG Đầu tư Tài chính - dttc.sggp.org.vn - Đăng ngày 14/06/2023

Cùng chuyên mục