Hoạt động của ngành

Liên kết, hợp tác phát triển du lịch "Quảng Bình-Điểm đến an toàn và khác biệt"

Cập nhật: 30/05/2020 14:46:36
Số lần đọc: 716
Tối 29-5, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch “Quảng Bình - Điểm đến an toàn và khác biệt”.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng Công ty đường sắt Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo gần 80 công ty lữ hành hàng đầu tại TP. Hà Nội và TP. Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã đến Quảng Bình tham dự chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch “Quảng Bình-Điểm đến an toàn và khác biệt”. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, những năm qua, du lịch Quảng Bình đã có sự phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung đều chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Vì vậy, thông qua hội nghị này, mong muốn các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đẩy mạnh xúc tiến, hợp tác, tìm kiếm thị trường để khách du lịch đến nhiều hơn với Quảng Bình.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành đều khẳng định Quảng Bình sẽ là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong thời gian tới. Đặc biệt, với lợi thế về khoảng cách địa lý, giao thông thuận lợi, Quảng Bình là một trong những điểm đến không thể thiếu trong các chương trình, bộ sản phẩm của các đơn vị lữ hành cho khách du lịch nội địa.

Theo Sở Du lịch, trong 5 tháng năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, lượng khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 653.700 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 50.330 lượt. Sau khi mở cửa đón khách trở lại, du lịch Quảng Bình đã bắt đầu có những sự phục hồi, số lượng khách đến trong các dịp cuối tuần bắt đầu tăng dần. Nhằm đáp ứng với hoạt động du lịch trong điều kiện mới, ngành du lịch Quảng Bình đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thay đổi cơ cấu thị trường khách, chuyển các sản phẩm phục vụ khách quốc tế sang phục vụ khách nội địa, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch với mức giá hợp lý…

Được biết, trước đó, gần 80 công ty lữ hành hàng đầu tại TP. Hà Nội và TP. Đà Nẵng đã tiến hành chương trình khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình tại các điểm tham quan như: Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, động Thiên Đường, suối nước Moọc, Zipline sông Chày- hang Tối và các dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống tại các khách sạn, resort, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch tại TP. Đồng Hới và thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch).

 

Ngọc Hải- Xuân Hoàng

Nguồn: baoquangbinh.vn

Cùng chuyên mục