Non nước Việt Nam

Món ngon từ măng sặt

Cập nhật: 05/06/2020 08:11:00
Số lần đọc: 1206
Măng sặt Tuyên Quang đang vào cuối vụ. Măng sặt giòn sần sật, thơm ngọt chứ không đắng và hăng như các loại măng rừng khác. Từ măng sặt có thể chế biến được rất nhiều các món ăn như: luộc, xào thịt bò, om thịt vịt,...

Vào mùa hè nóng bức, món măng sặt luộc được nhiều bà nội trợ lựa chọn hơn cả. Măng sặt bóc bỏ vỏ, để nguyên cả cây măng rồi cho vào nồi đun sôi 20 - 25 phút vớt ra để ráo nước là có thể dùng được. Vào đồng bào vùng cao, thì nước chấm được làm từ mẻ trưng là lý tưởng hơn cả. Ngoài ra, người ta thường dùng gừng, ớt, hạt dổi giã nhỏ, trộn cùng với muối chấm để làm dậy lên vị ngon đặc biệt của măng.

Măng sặt ninh xương cũng là món ngon khó cưỡng, rất dễ đưa cơm cho ngày hè oi ả. Để giữ nguyên vị ngọt tự nhiên của măng, người dân vùng cao không thái măng mà đập dập măng cho ngấm đều gia vị. Sau đó, xào măng với xương lợn đã được tẩm ướp gia vị. Thêm chút nước rồi ninh nhỏ lửa cho mềm. Nêm gia vị, một chút hành, thì là hoặc rau mùi tàu là có món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Măng sặt om thịt vịt là món ăn ngon, lạ miệng được nhiều gia đình lựa chọn cho ngày cuối tuần. Măng sặt luộc chín, thái miếng vừa ăn. Thịt vịt chặt miếng, tẩm ướp gia vị cho ngấm đều. Cho thịt vịt vào xào chín tới, rồi cho măng đã thái vào om nhỏ lửa với thịt vịt. Thêm tỏi gia vị với hạt tiêu, hành để có món ăn thơm ngon, bổ dưỡng./.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT