Hoạt động của ngành

Nhiều chương trình hấp dẫn, hút khách đến TP. HCM trong dịp Tết

Cập nhật: 06/12/2019 14:13:28
Số lần đọc: 964
Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến thời gian cao điểm của mùa du lịch Tết 2020 nhưng hiện nay, nhiều đơn vị lữ hành, công ty du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt tung ra nhiều chương trình tour hấp dẫn.


Một góc Đường hoa Nguyễn Huệ trong đêm Giao thừa đón mừng Năm mới Kỷ Hợi 2019. (Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)

Bên cạnh đó, người dân còn có cơ hội “săn” những tour giảm giá, khuyến mại trong dịp Tết năm nay.

Ưu đãi giá tour lên hàng triệu đồng

Với thông điệp “Du Xuân ngày Tết-Gắn kết yêu thương,” từ ngày 9/11/2019-16/2/2020, Công ty du lịch Vietravel tung ra chương trình khuyến mại Xuân 2020 với ưu đãi lên đến 8,6 triệu đồng/khách, cùng hàng trăm tuyến tour/điểm đến mới lạ, tạo dấu ấn đặc biệt trên thị trường du lịch Việt Nam mùa Tết năm nay. Đây là cơ hội tốt nhất dành cho khách hàng và người thân được trải nghiệm cùng nhau một mùa Tết Canh Tý 2020 trọn vẹn và tràn đầy may mắn.

Tương tự, dự kiến mùa Tết năm nay sẽ đạt mức 23.650 khách đi tour trong và ngoài nước, Lữ hành Saigontourist tiếp tục tung ra chương trình “ưu đãi vàng.”

Đối với chùm tour nước ngoài đường xa, Lữ hành Saigontourist ưu đãi từ 10 đến 15 triệu đồng dành cho 10 khách hàng đầu tiên khi mua tour Brazil-Argentina, giảm từ 5 đến 10 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên mua tour Nga-Cuba; giảm từ 3 đến 5 triệu đồng cho 10 khách đầu tiên mua tour Mỹ, Australia, châu Âu, Nam Phi, Nhật Bản...

Trong khi đó, Công ty TST tourist triển khai nhiều tour mới và độc lạ. Đơn cử, người dân có thể mua tour Manila-Cebu (5 ngày), khởi hành 27/1/2020 (mùng 3 Tết), bay Philippine Airlines, khách sạn 4 sao, giá 22.680.000 đồng; Thổ Nhĩ Kỳ (9 ngày), khởi hành 24/1/2020 (30 Tết), bay Turkish Airlines, khách sạn 4 sao, giá 41.880.000 đồng; Sydney-Vịnh Jervis-Melbourne-Great Ocean Road (7 ngày), khởi hành 25/1/2020 (mùng 1 Tết), bay Vietnam Airlines, giá 67.880.000 đồng...

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông-Marketing Công ty TST tourist, cho biết bên cạnh các đường tour chủ đề với nhiều tuyến, điểm độc đáo, Công ty TST tourist còn tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua tour từ ngày 18/11/2019-15/2/2020.

Để đáp ứng nhu cầu du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đến 7 ngày, Công ty TST tourist giới thiệu hàng trăm đường tour du Xuân trong và ngoài nước với nhiều chủ đề như “đón Giao thừa,” “tour hành hương”; “tour độc lạ-đón Tết phương xa”… Không những áp dụng chính sách giá tour trọn gói, công ty còn ưu tiên sử dụng những dịch vụ được du khách bình chọn và yêu thích.

Tính đến nay, lượng khách đặt tour Tết Canh Tý (2020) tại các đơn vị lữ hành, công ty du lịch đã đạt khoảng 40-60% kế hoạch. Lượng khách đang tăng dần từ giữa cuối tháng 11/2019, đồng thời nhiều đơn vị dự báo sẽ tăng mạnh trong tháng 12/2019.

Mặt khác, theo các đơn vị lữ hành, công ty du lịch, dự báo Tết năm nay lượng khách du lịch nước ngoài sẽ tiếp tục gia tăng và chiếm tỷ lệ cao so với khách du lịch trong nước.

Đánh giá về thị trường tour trong mùa lễ, hội cuối năm, cũng như Tết, một số người dân cho rằng hiện nay, các đơn vị lữ hành, công ty du lịch thực hiện đa dạng hoạt động khuyến mãi và tour hơn những trước đây. Người dân có cơ hội chọn lựa những tour nội địa hoặc nước ngoài với thời gian, giá tour phù hợp điều kiện cá nhân và gia đình.

Chị Thùy Dương, ngụ tại quận Bình Thạnh, cho hay mỗi lần có kế hoạch cùng gia đình du lịch, chị thường phải mất thời gian để “săn” vé máy bay, khách sạn giá rẻ... Tuy nhiên, hiện nay, tour trọn gói của đơn vị lữ hành, công ty du lịch có nhiều ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi nên người tiêu dùng được tạo điều kiện thuận lợi hơn.

Tạo sức hút du lịch nội địa

Không kém phần cạnh tranh, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng có đa dạng chương trình văn hóa, giải trí đặc sắc nhằm thu hút người dân và du khách trong dịp lễ, Tết năm nay. Tiết trời đã chuyển sang mát mẻ hơn, báo hiệu mùa Giáng sinh, cũng như những ngày cuối năm đang đến gần. Vì vậy, trên một số tuyến đường tại khu vực trung tâm thành phố đã bắt đầu được khoác lên hình ảnh mới của mùa Giáng sinh năm 2019.

Không những vậy, các chuỗi nhà hàng, khách sạn cũng lần lượt tung ra những chương trình phục vụ nhu cầu sum họp, đoàn viên gia đình, người thân và bạn bè.

Điển hình như khách sạn Rex Sài Gòn mang đến cho mùa lễ, hội năm nay những bữa tiệc buffet với ẩm thực Âu, Á và Việt Nam đặc sắc.

Với giá vé chương trình đêm tiệc Giáng sinh là 2.500.000 đồng/người lớn và 1.300.000 đồng/trẻ em, du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội thưởng thức chương trình nhạc sống và sự xuất hiện của ông già Noel cùng những món quà nhỏ xinh xắn trong tiệc Giáng sinh.

Hay với giá vé cho chương trình Giao thừa chào Năm mới 2020 - New Year Eve Gala Dinner là 4 triệu đồng/người lớn và 2 triệu đồng/trẻ em, Rex Sài gòn sẽ mang đến một không gian ngắm màn pháo hoa rực rỡ trong bữa tiệc cuối năm cho du khách.

Chương trình Tet Festival 2020 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra ngày 3-5/1/2020.

Chương trình tập trung triển khai 5 hoạt động chính mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình sẽ tái hiện nghi lễ quan trọng của ngày Tết cổ truyền; món ăn ngày Tết và đặc sản vùng miền Nam-Trung-Bắc thông qua hơn 50 gian hàng ăn uống...

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Tet Festival 2020 sẽ là điểm khởi đầu nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và nền ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, chương trình hướng đến việc đồng hành với ngành du lịch thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng qua nhiều lễ hội văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm thực tế.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng chủ trương của thành phố là tổ chức được một lễ hội đẳng cấp quốc tế đầy tính nhân văn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc để trong một tương lai xa hơn thành phố sẽ hướng đến việc tạo đủ sự hấp dẫn cho du khách và người dân trên địa bàn.

Tet Festival là một trong những chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động hiện thực hóa chủ trương này của Thành phố Hồ Chí Minh.

“Ngoài những chương trình tham quan truyền thống, chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tiếp tục được đổi mới, cũng như xây dựng đa dạng hoạt động hấp dẫn. Trong thời gian tới, không chỉ vào dịp lễ, Tết, mà với lịch khởi hành hằng ngày hoặc định kỳ, các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai tour nấu ăn, tour xe đạp, VIP - tour xe Limousine..., không chỉ mang lại cho du khách giá ưu đãi tốt nhất mà còn tạo điều kiện cho họ tận hưởng những tour mới lạ,” ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục