Hoạt động của ngành

Bát Xát (Lào Cai): Khảo sát hỗ trợ người dân Toòng Sành phát triển du lịch cộng đồng

Cập nhật: 06/12/2019 16:27:16
Số lần đọc: 932
  Ngày 5/12/2019, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bát Xát phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức khảo sát thực tế tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Ky Công hồ và Chu Căn Hồ, xã Toòng Sành để xây dựng phương án hỗ trợ các hộ dân.

Đoàn công tác đã khảo sát các tuyến đường, phong cảnh và một số hộ gia đình có tiềm năng để phát triển du lịch. Hộ gia đình có điều kiện phù hợp sẽ được lựa chọn, được duyệt để hỗ trợ kinh phí và tập huấn xây dựng hình thành mô hình homestay, được giới thiệu và kết nối với các đoàn khách du lịch.

Qua buổi khảo sát cho thấy, Toòng Sành là địa phương có đường giao thông thuận lợi, nhiều phong cảnh đẹp, 100% hộ người dân tộc Dao sinh sống. Bà con nơi đây còn giữ được nhiều phong tục, tập quán độc đáo có tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng.

Phát triển du lịch cộng đồng từ những tiềm năng sẵn có sẽ góp phần giúp người dân Toòng Sành nâng cao thu nhập, bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc./.


 

Nguồn: baolaocai.vn

Cùng chuyên mục