Non nước Việt Nam

Nhiều sự kiện đậm nét văn hóa địa phương tại Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2020

Cập nhật: 26/06/2020 08:18:33
Số lần đọc: 793
Ngày 22/6, Ủy ban Nhân dân Quận Cái Răng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã họp bàn về công tác chuẩn bị cho Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ V, năm 2020.

Chợ nổi Cái Răng. Nguồn: Báo Cần Thơ
Theo đó, bên cạnh các hoạt động truyền thống như: diễu hành, trang trí ghe - thuyền, vớt rác trên sông, đua thuyền rồng,… Ngày hội Du lịch lần này sẽ có thêm hàng loạt các hoạt động mới đậm nét văn hóa sông nước địa phương. Các sự kiện mới được mong đợi sẽ mang lại những trải nghiệm mới cho du khách, góp phần tăng hiệu quả cho việc quảng bá du lịch địa phương.
Ông Đặng Ngọc Nhẫn, Trưởng phòng Phòng Văn hóa thông tin (Đài Truyền thanh Quận Cái Răng), cho biết: Đưa - đón khách tham quan đến các điểm du lịch sẽ là một hoạt động mới trong năm nay và được các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tài trợ, nhằm mục đích kết nối du lịch quận Cái Răng với du lịch toàn thành phố;...
Ngoài ra, một hoạt động mới khác là Tiệc buffet các loại trái cây và bánh dân gian trên phương tiện thủy, dự kiến sẽ tạo nên cảnh quan mới lạ và góp phần thúc đẩy, quảng bá ẩm thực, nông sản của vùng. Điều đặc biệt là hai hoạt động trên đều được tổ chức miễn phí cho du khách.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Vương Công Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận Cái Răng , chia sẻ: Điểm nhấn của Ngày hộ  Du lịch năm nay là không chỉ nhằm mục đích phát triển, quảng bá du lịch mà sẽ kết hợp với những hoạt động liên quan đến phát triển an sinh xã hội của địa phương, các hoạt động phát triển và chăm lo an sinh xã hội dự kiến gồm có: ra mắt điểm cung cấp nước sạch cho thương hồ tại chợ nổi, tặng ghe cho thương hồ có hoàn cảnh khó khăn, phát động lắp nhà vệ sinh có bồn cầu tự hoại cùng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường sông nước khác.
Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” là sự kiện điểm nhấn của thành phố Cần Thơ nhằm tạo điều kiện quảng bá du lịch khu chợ nổi Cái Răng, đồng thời thu hút khách du lịch đến các điểm du lịch khác ở quận Cái Răng và thành phố. Ngày hội Du lịch hằng năm được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc, thể hiện nổi bật chủ đề văn hóa con người của vùng sông nước miền Tây. Năm nay Ngày hội Du lịch dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 8.
Trung Kiên/TTXVN

 

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT