Hành trang lữ khách

Những điểm cắm trại lý tưởng ở Ninh Thuận

Cập nhật: 29/07/2019 09:23:37
Số lần đọc: 1401
Giữa những bộn bề và lo toan của cuộc sống, giữa những con phố tấp nập xe cộ. Không ít người cảm thấy ngột ngạt và muốn lựa chọn những nơi yên tĩnh, thanh bình để đi cắm trại cùng bạn bè, người thân vào cuối tuần.

Còn gì tuyệt vời hơn khi thức dậy tại một nơi xa, không có tiếng xe ồn ào và bạn có thể ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn, cùng nhâm nhi và thưởng thức những món ăn nóng hổi. Hãy tưởng tượng mình có thể thưởng thức không khí trong lành, thoáng mát với những địa điểm cắm trại lý tưởng, trải nghiệm những hoạt động du lịch, dã ngoại ngoài trời và du khách hoàn toàn có thể cảm thấy hàng ngàn điều mới mẻ chưa từng trải nghiệm tại Ninh Thuận. Dưới đây là các gợi ý tuyệt vời để du khách có thể lựa chọn làm địa điểm cắm trại cuối tuần cho bạn và người thân, gia đình. Và sẽ giúp cho du khách có những trải nghiệm tuyệt vời để những ngày hè cuối tuần của du khách không trôi qua một cách lãng phí.

Vườn quốc gia Núi Chúa: là một trong những địa điểm có đầy đủ các loại địa hình cho những ai đam mê du lịch. Du khách có thể khám phá hệ sinh thái động thực vật phong phú nơi đây. Những cây cổ thụ lâu năm, những thảm cỏ mượt như nhung cùng với thiên nhiên tươi mát trong lành sẽ làm cho du khách cảm thấy rất thoải mái và thư giãn. Thỏa sức khám phá khi được leo núi, ngắm nhìn những hang đá chênh vênh trên bờ biển. Buổi tối sẽ là thời gian yêu thích nhất cắm trại và đốt lửa trại ở Núi Chúa. Được cùng bạn bè vui chơi, nhảy múa tổ chức bữa tiệc nướng thơm ngon thì mọi lo lắng, bộn bề của cuộc sống sẽ tạm lùi xa đằng sau. Dựng lều cắm trại ở Núi Chúa vào đúng thời điểm bạn còn có thể xem rùa đẻ trứng.

Hòn Đỏ: Nằm cách thành phố Phan Rang- Tháp Chàm khoảng 15 km thuộc địa bàn thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, đi theo tỉnh lộ 702 đến thôn Mỹ Hiệp. Khung cảnh hoang sơ nơi đây sẽ làm du khách ngạc nhiên và phải làm quen với địa hình rất khác lạ do những dải san hô nhọn hoắt nhô lên khỏi cát trắng. Du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp, đi bộ trên con đường với những hàng dương, nhìn ngắm những rặng san hô dài với những hòn đảo nhỏ nhấp nhô trong làn nước biển trong xanh. Một trong những thú vui tiêu khiển không thể thiếu khi tới hòn Đỏ là câu cá, đây là thú vui rất hấp dẫn. Cắm trại ở hòn Đỏ du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây, được tham gia cùng người dân thu hoạch các loại hải sản  và có thể kiếm được những loại nông sản như hành tím, tỏi mồ côi của làng chài Mỹ Hiệp.

Bãi Tràng – Mũi Dinh: Du khách sẽ đi khám phá ngọn hải đăng sừng sững được người Pháp xây dựng và đưa vào hoạt động năm 1904. Đây là địa điểm cắm trại hấp dẫn, lý thú ở Ninh Thuận mà du khách nên thử một lần, cùng bạn bè trải nghiệm cảm giác cắm trại, dựng lều và thỏa thích tắm biển, một bãi biển sở hữu những bãi cát trắng mịn, biển xanh trong vắt rất lý tưởng cho những chuyến cắm trại qua đêm ngắm sao, tổ chức tiệc nướng… dưới khung cảnh hoang vu, chỉ có đôi ba hộ gia đình sinh sống bằng nghề đánh bắt cá và bán nước giải khát, đồ ăn cho khách du lịch, đây sẽ là một cảm giác tuyệt vời mà ít nhất một lần trong cuộc đời du khách được trải nghiệm.

Vườn quốc gia Phước Bình: Cắm trại ở vườn quốc gia Phước Bình là sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyến đi của du khách. Những khu rừng hoang sơ chính là điểm mà du khách khám phá được các loại động thực vật quý hiếm, khám phá các hang động ven suối, tìm hiểu cuộc sống của người dân của hai cộng đồng là Churu và Raglay. Và điều lý thú nhất là bạn được cắm trại và nấu ăn dọc suối, câu cá và hòa mình với vẻ đẹp hoang dã và thơ mộng của thiên nhiên. Và điều lý thú nhất là du khách được cắm trại và nấu ăn dọc suối, câu cá và hòa mình với vẻ đẹp hoang dã và thơ mộng của thiên nhiên.

Bãi Nước Ngọt: Nằm trên cung đường ven biển Vĩnh Hy- Bình Tiên, cách trung tâm thành phố khoảng 50km, đi theo tỉnh lộ 702. Bãi Nước Ngọt là kết quả tuyệt vời của tạo hóa ban tặng cho vùng đất khô cằn này. Với vị trí cũng như khung cảnh của bãi biển nhỏ xinh đó, mới chỉ nhìn một lần, chắc chắn du khách sẽ thấy ấn tượng ngay lập tức. Những tín đồ du lịch sẽ khó có thể cưỡng lại được vẻ đẹp yêu kiều của dòng nước trong xanh mát rượi chảy ra từ rừng núi hòa quyện cùng bãi cát trắng mịn của bãi Nước Ngọt. Sở hữu một vị trí đắc địa với những dãy núi cao hùng vĩ bao bọc ở ba phía, bên cạnh là dòng suối chảy róc rách quanh năm. Dòng nước ngọt được chảy từ các hang núi, đổ ra cùng một điểm. Điểm chứa dòng nước suối mát này chính là bãi nước ngọt. Đến đây du khách cùng bạn bè, gia đình tha hồ cắm trại, tắm biển, rồi lại tắm suối, ngắm khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình.

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục