Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Sẽ đón các đoàn khách quốc tế tới Bình Liêu đầu năm 2023

Cập nhật: 30/12/2022 11:02:07
Số lần đọc: 511
Từ đầu năm 2023, các doanh nghiệp lữ hành sẽ đưa những đoàn khách quốc tế đầu tiên tới tham quan, trải nghiệm vùng biên viễn tuyệt đẹp Bình Liêu. Đây là tín hiệu đáng mừng khi những năm qua Bình Liêu luôn là điểm sáng thu hút khách tới trải nghiệm, đặc biệt vào mùa Đông.

Theo thông tin từ UBND huyện Bình Liêu, địa phương này đã có văn bản số 3694/UBND-VHTT đồng ý cho 2 Công ty du lịch là: Công ty TNHH Du lịch Anytrails và Authentic Asia (Hà Nội) triển khai tour khách du lịch nước ngoài đến tham quan trải nghiệm ở Bình Liêu từ 1/1/2023. Du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm trong phạm vi khu du lịch Bình Liêu đã được UBND tỉnh công nhận tháng 11/2020.

Nét đặc sắc về văn hóa bản địa, cảnh quan, thiên nhiên Bình Liêu được du khách và các chuyên gia quốc tế đánh giá có sức thu hút cao. (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, dự kiến, các đơn vị doanh nghiệp sẽ đưa những đoàn khách quốc tế đầu tiên tới Bình Liêu vào đầu tháng 1/2023. Du khách chủ yếu đến từ Tây Á, Châu Âu và nước Mỹ... Hiện, doanh nghiệp và các đơn vị chức năng đang phối hợp để chuẩn bị các điều kiện cần thiết đón tiếp du khách, thực hiện thủ tục cấp phép cho người nước ngoài vào khu vực biên giới, đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định.

Bình Liêu cũng chuẩn bị các địa điểm, tour tuyến hấp dẫn nhất phục vụ du khách. Theo đó, du khách sẽ được tham quan và lưu trú ở các bản, các điểm đến có cảnh quan, văn hóa đặc sắc như: Cao Sơn (xã Hoành Mô), Khe Tiền - Sông Moóc (xã Đồng Văn); khám phá rừng hồi, sở; check- in thác Khe Tiền - Sông Moóc; trải nghiệm văn hóa người Dao bản địa...

Được biết, Bình Liêu đã thực hiện nhiều chủ trương, giải pháp để phát triển mạnh mẽ du lịch. Việc quảng bá và chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách quốc tế đã được địa phương phối hợp với doanh nghiệp du lịch chuẩn bị triển khai từ lâu. Tuy nhiên sau vài năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, việc thí điểm đón khách quốc tế vào khu du lịch Bình Liêu đến nay mới được triển khai lại...

Việc Bình Liêu thu hút, đón các đoàn khách quốc tế tới thăm là nhằm đa dạng, mở rộng thị trường khách du lịch, khắc phục du lịch theo mùa, tạo sản phẩm vệ tinh cho du lịch Vịnh Hạ Long, kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại Quảng Ninh.

Tạ Quân

 

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.vn - Ngày 17/12/2022

Cùng chuyên mục