Hoạt động của ngành

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực các dân tộc huyện Mường Ảng (Điện Biên)

Cập nhật: 06/11/2020 09:21:37
Số lần đọc: 812
Trong 2 ngày (4 - 5/11), UBND huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên tổ chức Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực các dân tộc và khánh thành Chợ trung tâm huyện giai đoạn I. Nhiều hoạt động diễn ra trong Ngày hội thể hiện nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn cũng như giới thiệu các món ăn truyền thống địa phương.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại biểu cắt băng khánh thành Chợ trung tâm huyện Mường Ảng.

Được khởi công từ tháng 2/2020, Chợ trung tâm huyện Mường Ảng xây dựng trên diện tích 13.700m2 với quy mô trong giai đoạn I gồm 2 khu bán hàng và các hạng mục phụ trợ như: Bể nước ngầm, khu vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp thoát nước.... với tổng giá trị đầu tư hơn 8,1 tỷ đồng. Sau hơn 8 tháng thi công, đến nay Chợ trung tâm huyện Mường Ảng đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương của người dân ở địa phương. Đây là công trình thiết thực nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mường Ảng lần thứ XXIII, đồng thời là công trình quan trọng tạo điểm nhấn cho bộ mặt đô thị trung tâm huyện, tạo tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự an ninh quốc phòng tại địa phương.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại ngày hội.

Các cơ quan, đoàn thể huyện Mường Ảng tham gia thi và giới thiệu ẩm thực.

Song song việc cắt băng khánh thành Chợ trung tâm huyện Mường Ảng, Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực các dân tộc huyện Mường Ảng cũng được diễn ra với nhiều hoạt động như: Trưng bày triển lãm ảnh; thi và giới thiệu ẩm thực; các hoạt động văn hóa; trình diễn nhạc cụ truyền thống... Ngày hội là nơi giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện Mường Ảng. Thông qua đó nhằm giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Quang Long

 

Nguồn: Báo Điện Biên Phủ

Cùng chuyên mục