Hoạt động của ngành

Rực rỡ sắc màu tại Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”

Cập nhật: 29/05/2023 15:25:25
Số lần đọc: 424
(TITC) - Sáng 27/5, tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, UBND tỉnh Ninh Bình đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An". Lễ khai mạc được diễn ra trong không gian thiên nhiên rực rỡ sắc màu với các màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng trên sân khấu thực cảnh hoành tráng của cánh đồng lúa Tam Cốc đang vào vụ chín vàng.

Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An. Ảnh: TITC/Thế Phi

Tham dự lễ khai mạc về phía Bộ VHTTDL có Thứ trưởng Đoàn Văn Việt; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh. Về phía tỉnh Ninh Bình có Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn; Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Văn Tuất, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc; lãnh đạo tình Ninh Bình; cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; đại diện đại sứ quán một số nước tại Việt Nam và đông đảo nhân dân, du khách. Đặc biệt, Tuần Du lịch Ninh Bình năm nay có sự tham gia của hơn 100 hãng lữ hành nội địa và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC/Thế Phi

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng Ban tổ chức sự kiện khẳng định: Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng, mang đặc trưng riêng. Với những giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo, cảnh quan, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa của Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An, cùng với sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương, Tuần Du lịch Ninh Bình là một trong những hoạt động du lịch quan trọng diễn ra hàng năm.

Đây cũng là chương trình của địa phương nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đồng thời khai thác hiệu quả giá trị, bản sắc du lịch riêng có của Tam Cốc và là cơ hội để quảng bá văn hóa và du lịch với bạn bè trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh lễ khai mạc. Ảnh: TITC/Thế Phi

Để du lịch Ninh Bình ngày càng phát triển, nhân dịp này ông Trần Song Tùng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí… để Ninh Bình sớm trở thành điểm đến tầm cỡ quốc tế, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.

Đến với Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 (diễn ra từ ngày 27/5 đến ngày 4/6/2023), du khách sẽ được hòa mình vào không gian lễ hội độc đáo của cư dân nông nghiệp lúa nước vùng Đồng bằng Bắc Bộ; chiêm ngưỡng cánh đồng lúa nghệ thuật tạo hình bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt", hay còn gọi là tranh "Cá chép chơi trăng", được thể hiện trên cánh đồng lúa rộng hơn 9.500m2. Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như tham gia chợ đêm, phố cổ Hoa Lư, chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; tham quan hoạt động trưng bày, giới thiệu dấu tích văn hóa thời Trần trong Di sản Tràng An; thưởng thức các chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm và các làn điệu dân ca 3 miền đặc sắc trên hành trình đi thuyền tham quan cánh đồng Tam Cốc.

Cảnh đẹp nên thơ của cánh đồng Tam Cốc vào mùa lúa chín. Ảnh: TITC/Thế Phi

Trong khuôn khổ sự kiện còn có hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các thôn, xóm, câu lạc bộ trong tỉnh vào các buổi tối nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá phi vật thể.

Theo thông tin của Sở Du lịch Ninh Bình, công suất sử dụng buồng phòng của địa phương nhân dịp này đạt 85-90%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” năm 2023 dự kiến sẽ đón được hơn 400.000 lượt khách tham quan, trong đó Tam Cốc đón khoảng 100.000 lượt.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc. Ảnh: TITC/Thế Phi

Trước đó, từ ngày 25 đến 27/5, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức chương trình Famtrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của Ninh Bình.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/5/2023

Cùng chuyên mục