Nhìn ra thế giới

Singapore chi 500 triệu USD phục hồi du lịch sau đại dịch

Cập nhật: 07/04/2022 09:52:16
Số lần đọc: 604
Singapore sẽ dành gần nửa tỷ USD để tái khởi động lĩnh vực du lịch, với mong muốn thu hút du khách quay trở lại ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát và các quốc gia mở cửa biên giới trở lại.


Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị ngành du lịch do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tổ chức vào ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Alvin Tan cho biết Singapore sẽ mất một vài năm để khôi phục lại hoàn toàn tuyến du lịch quốc tế. Tuy nhiên trước mắt, theo vị quan chức này, Singapore cần nắm bắt các nhu cầu bị dồn nén bấy lâu nay để đẩy nhanh sự phục hồi của ngành du lịch.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Ông Tan kêu gọi du khách nâng cao chăm sóc sức khỏe bản thân trong các chuyến đi hay hoạt động du lịch. Ông này cũng nhấn mạnh Singapore cần xác định vị thế của nước này như một thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị, khác với Bali hay Phuket, đặt mục tiêu trở thành một thành phố sầm uất nơi mọi du khách có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

Trong một báo cáo năm 2021, tổ chức phi lợi nhuận Viện Sức khỏe Toàn cầu ước tính rằng mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ là một thị trường có giá trị khoảng hơn 1.000 tỷ USD vào năm 2025.

Singapore mới đây đã mở cửa chào đón những du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ mà không yêu cầu phải xét nghiệm COVID-19 hay cách ly./.

PV

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 07/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT