Nhìn ra thế giới

Philippines đón 100.000 lượt khách sau hơn 1 tháng mở cửa

Cập nhật: 24/03/2022 14:22:14
Số lần đọc: 628
Hôm qua (23/3), Philippines đã ban hành sắc lệnh Tổng thống bao gồm 10 điểm nhằm đẩy nhanh và duy trì sự phục hồi kinh tế của đất nước sau đại dịch, trong đó có việc nới lỏng các thủ tục nhập cảnh cho du khách nước ngoài.
Theo sắc lệnh của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ký hồi đầu tuần, chính phủ được yêu cầu nới lỏng hơn nữa các chính sách du lịch quốc tế, bao gồm việc miễn trừ kiểm dịch cho du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19, đồng thời giảm các hạn chế đi lại trong nước để thúc đẩy du lịch địa phương.
 
Ông Duterte nhấn mạnh sự cần thiết phải điều chỉnh các chương trình và biện pháp phục hồi kinh tế của chính phủ để đưa nền kinh tế trở lại con đường tăng trưởng. Do đó, trong sắc lệnh mới cũng đưa ra chiến lược khôi phục hậu Covid-19 theo khuyến nghị của nhóm phát triển kinh tế bao gồm: Tăng cường năng lực y tế; Đẩy nhanh và mở rộng chương trình tiêm chủng; Mở rộng hơn nữa nền kinh tế và mở rộng năng lực giao thông công cộng; Tiếp tục học tập trực tiếp; Tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số thông qua các biện pháp lập pháp; Chuẩn bị trung hạn cho khả năng phục hồi hậu đại dịch.
Hơn 1 tháng sau khi mở cửa hạn chế, Philippines ghi nhận 100.000 lượt khách. Nguồn: Reuters
Đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Philippines, dẫn đến mất việc làm, năng suất và thu nhập. Nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa tạm thời hoặc ngừng hoạt động vĩnh viễn. Đại dịch đã cản trở sự tăng trưởng liên tục kéo dài hàng thập kỷ của đất nước, khiến tổng sản phẩm quốc nội Philippines giảm 9,6% vào năm 2020, cuộc suy thoái đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998. Nền kinh tế tăng trưởng 5,6% vào năm 2021, hoạt động tốt hơn nhiều so với mục tiêu sửa đổi của chính phủ, được coi là "đang trên đà phục hồi nhanh chóng."
 
Philippines đã ghi nhận 3,67 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có 58.281 trường hợp tử vong. Hiện nay, khu vực thủ đô và 47 khu vực khác trong cả nước đang nằm trong mức Cảnh báo 1 - khi các ca mắc Covid-19 mới tiếp tục giảm.
 
Hơn 65,2 triệu người, tương đương 72,49% dân số mục tiêu, đã được tiêm chủng đầy đủ kể từ khi triển khai vaccine vào tháng 3 năm ngoái.
 
Trước đó, ngày 10/2, Philippines đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh kéo dài gần 2 năm đối với du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ hai mũi vaccine Covid-19. Hơn 1 tháng sau khi mở cửa hạn chế cho du khách quốc tế,  Philippines ghi nhận 100.000 lượt khách. Quốc gia này đang lên kế hoạch mở cửa chào đón toàn bộ du khách vào tháng 4 tới đây./.
 
Hương Trà/VOV-Jakarta
Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT