Nhìn ra thế giới

Lượng du khách tăng vọt sau khi Philippines mở cửa cho tất cả các quốc gia

Cập nhật: 06/04/2022 08:50:39
Số lần đọc: 488
Lượng khách nước ngoài đến Philippines đã tăng đáng kể sau khi quốc gia Đông Nam Á này mở cửa biên giới cho tất cả các quốc gia kể từ đầu tháng Tư.

Dữ liệu từ Cục nhập cư Philippines cho biết, chỉ trong hai ngày đầu tiên của tháng 4 khi quốc gia này mở cửa hoàn toàn biên giới, đã có hơn 28.000 lượt khách nhập cảnh. Con số này tăng đáng kể so với 4.000-5.000 lượt khách đến Philippines vào tháng 2 và 10.000 lượt khách đến vào tháng 3 vừa qua khi quốc gia này mở cửa có giới hạn.

Vào ngày 01/4, Philippines gần như đã quay trở lại các chính sách biên giới trước đại dịch. Tuy nhiên, du khách nước ngoài sẽ vẫn phải đáp ứng các điều kiện như tiêm chủng đầy đủ và thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc kháng nguyên trước khi khởi hành.

Du khách đến Philipines hiện nay chủ yếu là người Trung Đông, sau đó là Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Người phát ngôn của Cục nhập cư Philippines, Dana Sandoval cho biết, số lượng hành khách quốc tế ngày càng tăng và xu hướng này sẽ còn tiếp tục khi tháng 4 là tháng bắt đầu mùa hè, thời điểm tốt nhất trong năm để có kỳ nghỉ ở Philippines.    

Philippines mở cửa cho du khách đã tiêm chủng từ tất cả các quốc gia. Nguồn: thesmartlocal

Các công ty du lịch Philippines đã sẵn sàng chào đón khách du lịch nước ngoài. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Philippines (TCP) ông Clemente cho biết, các cơ sở du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy trình về sức khỏe và an toàn trong bối cảnh các hạn chế tiếp tục được nới lỏng trong nước. Mặc dù số du khách đến Philippines vẫn còn xa so với năm 2019 khi đất nước chào đón 40.000 du khách mỗi ngày song ông Clemente hy vọng sự phát triển này sẽ mang lại nhiều việc làm hơn và tạo tiền đề cho sự phục hồi của ngành du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này.

 

Việc Philippines mở cửa biên giới sau khi tình hình đại dịch được kiểm soát nhằm hướng tới Hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) sẽ được tổ chức tại Philippines từ ngày 20-22/4/2022.

Hương Trà/VOV Jakarta

Nguồn: Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam - http://vovdulich.vn/ - Ngày đăng 05/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT