Nhìn ra thế giới

Hy Lạp nới lỏng các hạn chế để kích thích du lịch trong dịp lễ Phục sinh

Cập nhật: 06/04/2022 09:46:51
Số lần đọc: 609
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động khôi phục kinh tế và kích cầu du lịch cho dịp nghỉ lễ Phục sinh, Hy Lạp mới đây thông báo gia hạn hiệu lực của giấy chứng nhận vaccine từ 7 tháng lên 9 tháng để kích thích du khách tới thăm nước này.

Trước đó, theo quy định, bất kỳ du khách nào đến Hy Lạp đều phải tiêm liều thứ 2 có thời hạn tối đa 7 tháng trước khi nhập cảnh hoặc đã tiêm mũi thứ 3 thì được phép nhập cảnh vào Hy Lạp mà không bị áp đặt quy định hạn chế. Tuy nhiên, để kích cầu du lịch trong dịp nghỉ lễ Phục sinh, chính phủ Hy Lạp đã nới lỏng quy định và bổ sung thêm 2 tháng cho các chứng chỉ Covid-19 cho du khách. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Hy Lạp cho biết thời hạn của giấy chứng nhận tiêm chủng sau liều vaccine thứ 2 sẽ là 9 tháng, chứ không phải 7 tháng như quy định cũ.

Du khách tại ngôi đền Parthenon trên đỉnh đồi Acropolis, Athens, Hy Lạp. Nguồn: Costas Baltas/Reuters

Hy Lạp là quốc gia có nguồn thu từ du lịch chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, việc thúc đẩy các hoạt động du lịch là bước đi quan trọng để khôi phục kinh tế hậu đại dịch. Do đó, quốc gia này đã quyết định nới lỏng một số yêu cầu nhập cảnh đối với những du khách bao gồm cả các quy định về điền biểu mẫu khai báo thông tin, định vị hành khách khi nhập cảnh. Là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên mở cửa chào đón du khách quốc tế từ năm 2021, đây chính là tiền đề quan trọng giúp cho Hy Lạp dẫn đầu các quốc gia có ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ nhất ở châu Âu trong mùa hè vừa qua.
 
Năm nay, cơ quan du lịch Hy Lạp dự đoán xu hướng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh so với các năm trước. Việc tạo thuận lợi cho du khách không phải điền vào biểu mẫu định vị hành khách điện tử mà chỉ cần chứng minh được âm tính với Covid-19 hoặc có chứng chỉ Covid-19 kỹ thuật số sẽ được áp dụng cho khách du lịch từ EU và khu vực Schengen, cũng như 33 điểm đến khác ngoài Liên minh châu Âu đã tham gia hệ thống Chứng chỉ Covid-19 kỹ thuật số của EU.
 
Du khách từ tất cả các quốc gia khác vẫn phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR Covid-19 âm tính được thực hiện trước 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên âm tính không quá 24 giờ trước khi khởi hành./.
 
Hải Đăng/VOV-Praha
Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Ngày đăng 06/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT