Nhìn ra thế giới

Sri Lanka luôn chào đón các doanh nghiệp và du khách Việt Nam

Cập nhật: 25/03/2022 08:05:42
Số lần đọc: 568
Bà Prasadi Boomawalage - Bí thư thứ hai về thương mại của Đại sứ quán Sri Lanka tại Việt Nam cho biết, Sri Lanka luôn chào đón các doanh nghiệp và du khách Việt Nam đến Sri Lanka.
 
Sri Lanka với nhiều di sản thiên nhiên và văn hóa luôn có sức thu hút đặc biệt với du khách - Ảnh: Đại sứ quán Sri Lanka
 
Việc Việt Nam mở lại toàn diện các hoạt động du lịch từ ngày 15/3 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các nước trên thế giới, các thị trường du lịch tiềm năng và du khách quốc tế mong muốn đến Việt Nam. Những chính sách mở cửa du lịch thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam cũng được đánh giá cao.
 
Việt Nam và Sri Lanka đã có quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt chú trọng vào nông nghiệp chất lượng cao, giáo dục và du lịch. Trong đó nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch giữa hai quốc gia đã được triển khai trong nhiều năm qua.
 
Sri Lanka cũng là một trong những quốc gia có số lượng khách du lịch đến Việt Nam khá đông: Trước khi dịch COVID-19 hoành hành, năm 2018, có hơn 14.000 khách du lịch Sri Lanka đến thăm Việt Nam.
 
Mới đây, Đại sứ quán Sri Lanka tại Hà Nội đã phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch Sri Lanka và Hiệp hội Đại lý Lữ hành Việt Nam (VISTA) tổ chức Chuyến tham quan FAM Trip cho các đại lý lữ hành Việt Nam từ ngày 13/3-19/3/2022 đến Sri Lanka. Đoàn đã tham quan các di sản nổi tiếng của Sri Lanka, trải nghiệm thiên nhiên, ẩm thực phong phú, tinh tế; giao lưu với con người Sri Lanka hiếu khách, thân thiện. Đoàn cũng đã có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với các đối tác du lịch Sri Lanka để tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của hai nước.
 
Đây là hoạt động điểm nhấn trong nỗ lực tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Sri Lanka, nhất là sau một thời gian dài du lịch bị đình trệ do đại dịch COVID-19.
 
Tiềm năng hợp tác về du lịch giữa Sri Lanka và Việt Nam còn rất lớn
Theo bà Prasadi Boomawalage - Bí thư thứ hai về thương mại của Đại sứ quán Sri Lanka, tiềm năng hợp tác về du lịch giữa Sri Lanka và Việt Nam còn rất lớn. Hai nước đều có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều di sản thiên nhiên và văn hóa; con người thân thiện, mến khách… Đó chính là những điểm tương đồng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.
 
Bà Prasadi Boomawalage cho biết, Sri Lanka mở cửa đón chào khách du lịch quốc tế từ tháng 10/2021 với những chính sách thông thoáng về visa như: Xin visa online, xin visa tại cửa khẩu và có chính sách bảo hiểm du lịch cho du khách tại Sri Lanka; có hành lang để đưa du khách qua các tỉnh, thành phố bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
 
Với khí hậu ấm áp quanh năm, sự đa dạng về thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực, Sri Lanka sẽ là một điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ của du khách Việt Nam. Kết nối hàng không tiên tiến, chi phí sinh hoạt tương đối thấp cũng là điểm cộng thu hút du khách tiềm năng Việt Nam đến Sri Lanka trong tương lai khi chỉ cần bỏ ra 500 USD là có thể trải nghiệm 5 ngày trọn vẹn ở Sri Lanka.
 
Bí thư thứ hai về thương mại của Đại sứ quán Sri Lanka cho biết, mặc dù hiện nay chưa có chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia nhưng Chính phủ Sri Lanka sẽ tạo điều kiện thuận lợi hết sức cho các chuyến bay thẳng giữa hai nước trong thời gian tới. Đại Sứ quán sẽ làm việc với các hãng hàng không để có những nghiên cứu sâu hơn qua đó sẵn sàng các điều kiện thực hiện các chuyến bay thẳng giữa hai nước.
 
Chính phủ Sri Lanka cũng sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch trong việc xây dựng khách sạn và các dịch vụ du lịch khác.
 
Bà Vũ Giang Biên - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Giám đốc Công ty du lịch Thiên đường Á châu (PATTOURS) cho biết, trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên du lịch các nước và Việt Nam "đóng băng". Tuy nhiên Hiệp hội Du lịch Việt Nam vẫn thường xuyên khảo sát và xây dựng sản phẩm du lịch bền vững với các tuyến điểm trong nước; xây dựng những sản phẩm du lịch mới để đưa khách Việt Nam ra nước ngoài. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón chờ sự trở lại của thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng từ châu Âu, châu Á…
 
Đối với Sri Lanka, bà Vũ Giang Biên cho rằng, đây là thị trường rất tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, ẩm thực… và tâm linh. Tuy nhiên, thông tin du lịch về Sri Lanka còn đang rất thiếu và trở ngại lớn nhất là chưa có đường bay thẳng.
 
Mặc dù vậy, bà Vũ Giang Biên cho rằng, triển vọng về hợp tác du lịch giữa hai quốc gia là rất lớn, khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ Đại sứ quán Sri Lanka và Tổng cục Du lịch của Sri Lanka để hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước.
 
Diệp Anh
Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT