Hoạt động của ngành

Tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Ấn Độ

Cập nhật: 27/08/2019 09:18:44
Số lần đọc: 912
(TITC) – Sáng ngày 26/8/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Du lịch Ấn Độ do ông Gyan Bhushan – Tổng vụ trưởng, cố vấn kinh tế làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Gyan Bhushan cho biết ASEAN, trong đó có Việt Nam có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch. Thủ tướng Ấn Độ đánh giá cao vai trò của khu vực ASEAN và chỉ đạo cần tăng lượng khách trao đổi từ khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

Việc tăng lượng khách trao đổi phụ thuộc vào việc kết nối đường bay và thị thực. Với việc hãng hàng không Vietjet Air đã mở đường bay thẳng trực tiếp từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tới New Delhi, và hãng hàng không Ấn Độ Indigo cũng sẽ mở đường bay thẳng tới Việt Nam vào tháng 10 tới là điều kiện tốt để đẩy mạnh lượng khách trao đổi trong thời gian tới. Khách du lịch Việt Nam cũng là một trong những nước được Chính phủ Ấn Độ cấp thị thực điện tử, tạo thêm những điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam đến Ấn Độ.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tại buổi tiếp

Trong thời gian tới, để hợp tác giữa hai bên được tăng cường hơn nữa, theo ông Gyan Bhushan cần đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, giáo dục đào tạo, trao đổi thông tin. Về công tác xúc tiến quảng bá, Ấn Độ sẽ đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch tâm linh đến với du khách Việt Nam. Ấn Độ cũng là nước phát triển ngành khách sạn lữ hành, vì vậy hai bên cần trao đổi về vấn đề hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Về việc trao đổi thông tin, ông Gyan Bhushan cho rằng hai bên cần ký kết biên bản ghi nhớ để đẩy mạnh trao đổi thông tin về du lịch.

Ấn Độ có chính sách kêu gọi đầu tư vào Ấn Độ về bất động sản nghỉ dưỡng, vì vậy ông Gyan Bhushan cũng rất mong muốn các nhà đầu tư Việt Nam sẽ đến và đầu tư vào Ấn Độ với những dịch vụ phục vụ cho khách du lịch Việt Nam. Ông tin tưởng rằng trong thời gian tới, với sự tăng cường hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, qua đó tăng lượng khách trao đổi.

Đoàn công tác Bộ Du lịch Ấn Độ

Đánh giá cao những đề xuất thúc đẩy hợp tác du lịch của ông Gyan Bhushan, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết Việt Nam và Ấn Độ có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng sự trao đổi khách hai bên chưa lớn, vì vậy trong thời gian tới, với nhiều điều kiện thuận lợi sẽ là thời điểm tốt để thúc đẩy tăng lượng khách trao đổi.

Theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, trước đây, ngoài khó khăn về đường bay thì thông tin du lịch hai nước còn hạn chế, vấn đề thị thực… cũng ảnh hưởng đến lượng khách. Trong thời gian tới, dự báo lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam sẽ tăng mạnh nên Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Ấn Độ đến Việt Nam xây dựng, phát triển những dịch vụ phù hợp với thị hiếu của người Ấn Độ.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm ông Gyan Bhushan

Ấn Độ là đất nước Phật giáo với phong cảnh đẹp, văn hóa đa dạng, ẩm thực đặc sắc vì vậy theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Ấn Độ sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt, đặc biệt là sản phẩm du lịch tâm linh.

Để hoạt động thông tin truyền thông về du lịch hai bên được đẩy mạnh, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết hai bên cần cử đầu mối để kết nối, trao đổi thông tin, qua đó sẵn sàng truyền tải đến khách du lịch mỗi nước.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

Chiều cùng ngày, Bộ Du lịch Ấn Độ phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Ấn Độ tại Việt Nam nhằm quảng bá du lịch, thúc đẩy trao đổi khách giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục