Hoạt động của ngành

Tiếp cận các điểm đến trên khu du lịch hồ Hoà Bình

Cập nhật: 02/06/2022 10:47:50
Số lần đọc: 594
Với điều kiện giao thông khá thuận như hiện nay, bằng phương tiện ô tô hoặc xe máy, từ Hà Nội, du khách chỉ mất chừng hơn 1 tiếng để có mặt tại TP Hoà Bình. Hành trình khám phá các điểm đến du lịch hấp dẫn, trong đó có khu du lịch (KDL) hồ Hoà Bình từ đây bắt đầu được mở ra.


Với thời gian di chuyển nhanh, hạ tầng bến bãi, phương tiện tàu thuyền, cảng du lịch Thung Nai (Cao Phong) đáp ứng tốt nhu cầu thăm quan các điểm đến trên khu du lịch hồ Hoà Bình.

Theo hướng dẫn, giới thiệu của Sở VH-TT&DL, có nhiều cách để tiếp cận các điểm đến trên KDL hồ Hoà Bình. Thứ nhất, từ trung tâm TP Hoà Bình di chuyển lên cảng Bích Hạ với thời gian khoảng 10 phút. Khu vực bến cảng này nằm ở phía sau nhà máy thuỷ điện Hoà Bình, có vị trí thuận lợi để đưa đón khách. Cảng còn là trung tâm cung cấp dịch vụ vận chuyển thuỷ trên KDL hồ Hoà Bình, đáp ứng mọi nhu cầu thăm quan du lịch từ bình dân đến cao cấp. Tuỳ theo nhu cầu khách có thể lựa chọn phương tiện thuyền máy, xuồng cao tốc hay du thuyền chất lượng cao. Từ bến cảng Bích Hạ, khách du lịch có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh công trình thuỷ điện Hoà Bình, cảm nhận khoảng 2 tiếng "du sơn, ngoạn thuỷ”, khám phá vẻ đẹp trời mây, non nước hữu tình trên dòng sông Đà thơ mộng mà kỳ vĩ.

Cũng xuất phát từ TP Hoà Bình, du khách tiếp tục đi về hướng Tây Bắc, di chuyển bằng đường bộ khoảng 25 km lên cảng du lịch Thung Nai, xã Thung Nai (Cao Phong). Đây cũng là cách tiếp cận thứ 2 khi đến KDL hồ Hoà Bình. Hiện nay, toàn bộ quãng đường đến cảng được mở rộng, êm thuận nên được khá đông đoàn khách lựa chọn. Cảng gồm 4 cầu cảng, 4 nhà chờ và 1 nhà đón tiếp. Tại cảng có các dịch vụ tàu, thuyền và hướng dẫn viên đưa khách đến các điểm thăm quan, KDL nghỉ dưỡng như: Đền Chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, đảo Dừa, đảo Ngọc Xanh và một số điểm du lịch cộng đồng trên KDL hồ Hoà Bình. Ưu điểm của cảng du lịch này là du khách không tốn quá nhiều thời gian đi thuyền và trên đường đi, khách có thể ghé thăm di tích tượng đài Anh hùng Cù Chính Lan, bản Mường Giang Mỗ, ngắm cảnh đẹp từ trên cao.

Ngoài 2 cách phổ biến trên còn một số cách khác để tiếp cận KDL hồ Hoà Bình. Theo đó, xuất phát từ thị trấn Mai Châu (Mai Châu), ngược về hướng đi lên Sơn La, khách di chuyển khoảng 30 phút qua ngã ba Đồng Bảng sẽ đến bến thuyền Bãi Sang. Bến thuyền này có vị trí khá thuận lợi để khách lên tàu đi thăm quan các điểm du lịch trong KDL. Du khách cũng có cơ hội dừng chân khám phá thác Gò Lào với nước trắng xoá, chảy suốt 4 mùa. Từ bến cảng Bãi Sang, sau khi thăm các điểm du lịch trên hồ, du khách có thể kết thúc hành trình tại cảng Thung Nai hoặc Bích Hạ để tiếp tục thăm quan các điểm du lịch khác của TP Hoà Bình. Từ TP Hoà Bình đi qua thị trấn Đà Bắc, khách du lịch di chuyển khoảng 35 phút đến bến thuyền Hiền Lương, thuộc xóm Doi, xã Hiền Lương (Đà Bắc). Đây là bến thuyền dành cho du khách muốn khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Pu Canh và KDL hồ Hoà Bình. Từ đây, khách có thể thoả sức ngắm cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng không khí mát lành, thăm các điểm du lịch và trải nghiệm tại các xóm, bản du lịch cộng đồng trên vùng hồ Hoà Bình rộng lớn.

Bùi Minh

 

Nguồn: Báo Hòa Bình - baohoabinh.com.vn - Ngày đăng 02/6/2022

Cùng chuyên mục