Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch làm việc với các bộ, ngành bàn về đề xuất kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Cập nhật: 24/03/2021 16:25:38
Số lần đọc: 634
(TITC)- Sáng ngày 24/3/2021, Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện một số bộ, ngành liên quan bàn về đề xuất kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế vào Việt Nam. Đây là nhiệm vụ được Bộ VHTTDL giao nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Toàn cảnh cuộc họp (Ảnh: TITC)

Đến dự cuộc họp, đại diện các bộ, ngành liên quan đánh giá cao Tổng cục Du lịch đã chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng về kế hoạch và các nội dung quan trọng cần trao đổi.

Các đại biểu bày tỏ sự ủng hộ và đồng thuận cao về sự cần thiết nghiên cứu, đề xuất việc mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam, nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, vừa quyết tâm phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm an sinh xã hội.

Với đặc điểm là một ngành kinh tế tổng hợp, sự phục hồi của du lịch sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phục hồi của nhiều ngành, lĩnh vực khác, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các đại biểu khẳng định vấn đề quan trọng nhất là cần nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi và hiệu quả để bảo đảm thực hiện việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế được an toàn. Tình hình dịch bệnh trên thế giới đã chiều hướng thuyên giảm, đồng thời có những tín hiệu tích cực khi việc tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 đang được triển khai rộng rãi ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là cơ hội thuận lợi để mở lại hoạt động đi lại, kết nối giao thương, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đây là một vấn đề quan trọng, cần nghiên cứu kỹ và thận trọng, làm thí điểm từng bước để bảo đảm mục tiêu an toàn.

Các đại biểu cũng đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng và nhất trí cần thí điểm từng bước cả về lựa chọn thị trường khách, hình thức chuyến bay, lựa chọn các điểm đến, sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp dịch vụ đủ năng lực và đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch.

Các đại biểu cũng nhấn mạnh cần có sự phân công trách nhiệm rõ ràng, khoa học giữa các cơ quan, bộ ngành liên quan, trong đó Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL là đơn vị đầu mối kết nối các cơ quan liên quan cùng phối hợp triển khai.

Cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành liên quan, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo kế hoạch báo cáo Bộ VHTTDL trình Thủ tướng Chính phủ. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng mong muốn các bộ, ngành liên quan tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Tổng cục Du lịch, đóng góp thêm ý kiến và phối hợp triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục