Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020

Cập nhật: 24/03/2021 07:49:49
Số lần đọc: 792
(TITC) – Chiều ngày 23/3/20201, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dự và phát biểu tại hội nghị.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động nặng nề đến ngành du lịch toàn cầu. Trong nước, du lịch là ngành đầu tiên chịu ảnh hưởng, tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra. Dịch bệnh thay đổi toàn bộ kế hoạch phát triển của ngành nói chung và kế hoạch công tác của Tổng cục Du lịch nói riêng; nhiều sự kiện, hoạt động đã bị hoãn hủy để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Trong bối cảnh hết sức khó khăn đó, được sự quan tâm của Lãnh đạo Chính phủ, sự chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của lãnh đạo Bộ, ngành Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai nhiều giải pháp nhằm từng bước khôi phục hoạt động du lịch. 

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Tổng cục Du lịch triển khai chủ động, kịp thời tham mưu cho Bộ ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quán triệt các địa phương phòng chống dịch đảm bảo khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa nhằm thực hiện mục tiêu “kép” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Các Vụ, đơn vị nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL (Ảnh: TITC)

Tổng cục Du lịch đã chủ động tham mưu Bộ VHTTDL và tổ chức phát động, triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” ở quy mô toàn quốc, mang lại hiệu quả rất thiết thực. 

Lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch được tăng cường thông qua việc xây dựng hệ thống tổ chức họp trực tuyến của Tổng cục Du lịch; Xây dựng và ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, kết nối với dữ liệu của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19; Xây dựng đề án Trung tâm dữ liệu và điều hành du lịch; Triển khai các ứng dụng nhằm phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh (như ứng dụng công nghệ để số hóa điểm đến, hỗ trợ xây dựng hệ thống mạng viễn thông di động ảo và tổng đài du lịch phục vụ khách du lịch, xây dựng sàn du lịch để kết nối du khách với hệ sinh thái du lịch thông minh…). 

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quản lý lữ hành, cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên, khu, điểm du lịch được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Công tác nghiên cứu khoa học-công nghệ-môi trường và xây dựng tiêu chuẩn quốc gia được triển khai đúng kế hoạch. Hoạt động hợp tác quốc tế song phương và đa phương trong lĩnh vực du lịch tiếp tục được duy trì thông qua các hoạt động trực tuyến. 

Các Vụ, đơn vị nhận cờ thi đua của Bộ VHTTDL (Ảnh: TITC)

Với những nỗ lực duy trì xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam qua các kênh trực tuyến và trên các kênh truyển thông quốc tế như CNN, CNBC, uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam được quốc tế đánh giá cao. Năm 2020 Việt Nam nhận giải thưởng năm thứ 2 liên tiếp là điểm đến hàng đầu thế giới về di sản, điểm đến hàng đầu châu Á về văn hóa và ẩm thực, điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á, kèm theo hàng hoạt giải thưởng, danh hiệu của các doanh nghiệp, thương hiệu mạnh.

Cơ quan Tổng cục Du lịch đã đảm bảo thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở theo Quy chế ban hành, được sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, tạo được không khí dân chủ, tăng cường đoàn kết nội bộ và nâng cao vai trò làm chủ, phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, công chức Tổng cục Du lịch đã đạt được trong năm qua. Trong bối cảnh du lịch bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, Tổng cục Du lịch đã chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiệt hại, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, doanh nghiệp, từng bước phục hồi hoạt động du lịch.

Lễ ký kết giao ước thi đua giữa chính quyền và công đoàn (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng cho biết, trong năm 2020, bộ máy tổ chức của Tổng cục Du lịch được sắp xếp, hoàn thiện; công tác cán bộ, thi đua khen thưởng được thực hiện tốt, công đoàn quan tâm sâu sát đến đời sống của cán bộ, công chức, đồng thời kết nối chặt chẽ giữa các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên…

Tiếp nối những kết quả đó, Tổng cục trưởng mong muốn tập thể cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan Tổng cục Du lịch và các đơn vị sự nghiệp tiếp tục đoàn kết, phát huy trí tuệ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết giao ước thi đua giữa chính quyền và công đoàn; lễ trao tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng cho các tập thể và cá nhân.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục