Non nước Việt Nam

Chiêm ngưỡng ''thác Bản Giốc thu nhỏ'' tuyệt đẹp ở Cao Bằng

Cập nhật: 23/09/2021 07:04:11
Số lần đọc: 710
Nằm tại huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng thác Hoa là điểm du lịch, trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Dòng nước trong xanh và núi non hùng vĩ giúp khung cảnh thác Hoa không hề thua kém thác Bản Giốc nổi tiếng.


Xuôi theo dòng Quây Sơn từ thác Bản Giốc về hướng cửa khẩu Lý Vạn (xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang, Cao Bằng), du khách sẽ đến với thác Hoa hay thác Thoong Lài, theo cách gọi dân dã của người dân địa phương. Ngoài ra nếu đi từ thị trấn Thanh Nhật của huyện Hạ Lang, du khách di chuyển theo hướng chợ Bằng Ca, tiếp tục đi về cửa khẩu Lý Vạn khoảng 3km nữa là đến thác Hoa.

Thác Hoa được ví như "thác Bản Giốc thu nhỏ".

Blogger Hà Cương (trang du lịch Cao Bằng Hóng) cho biết, thác Hoa nằm ở hạ nguồn, cách thác Bản Giốc khoảng 12km, từ đây dòng sông chảy qua cửa khẩu Lý Vạn rồi vào lãnh thổ Trung Quốc. Dân mê du lịch thường ví thác Hoa là “thác Bản Giốc thu nhỏ” vì cũng có thác chính, thác phụ, hồ nước dưới chân thác và cảnh sắc tương đồng

Là điểm đến mới được khám phá nên thác Hoa còn nguyên nét hoang sơ tự nhiên, chưa khai thác du lịch đại trà. Du khách sẽ phải đi bộ, lội qua những ghềnh đá để đến gần ngọn thác. Trong khu vực trải dài khoảng 1km quanh thác Hoa là những hồ nước xanh trong, núi non hùng vĩ, cây cối um tùm cùng dòng thác trắng xóa, tạo nên cảnh sắc sơn thủy hữu tình.

Tới thác Hoa, ai nấy đều ngẩn ngơ trước khung cảnh thiên nhiên quyến rũ, đặc trưng của miền non nước Cao Bằng. Có rất nhiều phông nền tuyệt đẹp để du khách chụp ảnh, check-in; được thỏa thích vẫy vùng trong làn nước xanh mát hoặc đơn giản là nằm dài trên bãi cỏ, tận hưởng bầu không khí trong lành giữa thiên nhiên yên bình. Bầu trời Hạ Lang xanh ngắt, ánh nắng chiếu xuống ngọn thác và hồ nước lấp lánh tuyệt đẹp.

Khu vực thác Hoa có rất nhiều phông nền tuyệt đẹp để chụp ảnh, check-in.

Thác Hoa đẹp nhất vào mùa mưa, từ khoảng tháng 5 tới tháng 7 hàng năm. Nguồn nước dồi dào khiến cho thác Hoa tràn trề sức sống, tuy nhiên vì độ cao không lớn nên thác Hoa có vẻ hiền hòa hơn thác Bản Giốc. Dòng nước cũng bị chia nhỏ bởi địa hình, khiến cho bọt nước và tiếng thác đổ bớt dữ dội. Với hồ nước xanh mát và nhiều bãi cỏ, đây là khu vực rất phù hợp để du khách cắm trại, vui chơi dã ngoại.

Mùa khô lưu lượng nước trên sông giảm, con thác trở nên mộng mơ và yên bình hơn. Đối với những du khách ưa mạo hiểm, thích chinh phục thiên nhiên thì nên đến đây vào mùa mưa để có những trải nghiệm tuyệt vời. Khu vực chân thác còn thích hợp với một số môn thể thao như chèo thuyền SUP, kayak, bè mảng, bơi lội... vô cùng thú vị. Với các nhóm bạn và gia đình, đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Trong khu vực trải dài khoảng 1km quanh thác Hoa là những hồ nước xanh trong, núi non hùng vĩ và cây cối um tùm.

Từ khu vực thác Hoa, du khách cũng có thể ghé thăm làng cổ Nà Vị tại xã Minh Long, cách đó không xa. Ở đây người Tày vẫn sống trong những ngôi nhà làm bằng đá tồn tại từ trăm năm qua. Blogger Hà Cương chia sẻ, dù chưa nổi tiếng bằng làng đá Khuổi Ky (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh) nhưng làng Nà Vị có bản sắc và sức hút riêng, với khá nhiều ngôi nhà bằng đá độc đáo và người dân luôn niềm nở, hiếu khách. Ngoài ra, ở huyện Hạ Lang còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như động Dơi (xã Đồng Loan), đồi thông xã Vinh Quý, cao nguyên Luốc Đắc... Dịp cuối năm, du khách đến Hạ Lang được ngắm sắc hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên phủ khắp các thung lũng./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT