Hoạt động của ngành

Côn Đảo tạm ngưng tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái

Cập nhật: 11/03/2020 08:16:45
Số lần đọc: 675
Xét đề nghị của Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo, chiều 10/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Văn Tuấn đã ký công văn số 2117/UBND-VP yêu cầu huyện này tạm ngừng hoạt động tham quan các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn Côn Đảo cho đến khi có thông báo mới.


Một góc Côn Đảo.

Theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh chỉ đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo thực hiện việc tạm ngừng tham quan di tích; Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo thực hiện việc tạm ngừng tham quan du lịch sinh thái khu vực Vườn Quốc gia.

Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan thông báo đến các bến cảng, sân bay (điểm xuất phát) có tuyến giao thông đi đến Côn Đảo tổ chức thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế trước khi xuất phát đi Côn Đảo.

Ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát, theo dõi, thực hiện các biện pháp phòng dịch với tất cả du khách trong và ngoài nước; khuyến cáo người dân huyện Côn Đảo hạn chế di chuyển nếu không có việc cần thiết; kịp thời báo cáo về Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh các tình huống phát sinh.

Trước đó, ngày 9/3, Ủy ban Nhân dân huyện đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xin ý kiến chỉ đạo để tạm dừng tiếp nhận du khách trong và ngoài nước trong thời điểm này. Ủy ban Nhân dân huyện cũng đã rà soát, hiện vẫn có hơn 200 du khách nước ngoài đang du lịch tại đảo.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn huyện Côn Đảo – một huyện cách xa đất liền, lượng du khách trong và ngoài nước đến với Côn Đảo trung bình mỗi ngày khoảng 3.000 người, trong khi đó, đội ngũ y bác sỹ và các trang thiết bị tại trung tâm y tế quân dân y huyện còn hạn chế, khó có thể đáp ứng việc điều trị bệnh nhân nhiễm, để phòng, chống dịch có thể lây lan trên địa bàn huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã tổ chức họp khẩn cấp, có công văn đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xem xét: Kể từ ngày 10/3, tạm dừng cho phép người nước ngoài đi Côn Đảo.../.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục