Hoạt động của ngành

Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên trong năm 2021

Cập nhật: 01/01/2021 15:24:01
Số lần đọc: 706
(TITC) - Sáng ngày 01/01/2021 tại Ga đến Quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Sở Du lịch Đà Nẵng và  Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức đón chuyến bay đầu tiên.  

Chuyến bay VN159 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Chuyến bay đặc biệt đã vận chuyển khoảng 180 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Tham dự sự kiện có đại diện Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Tại buổi đón tiếp, đã chọn được 02 hành khách may mắn trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm mới đã trở thành chủ nhân vé máy bay khứ hồi hạng thương gia hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác. Đồng thời, các hành khách khác cũng nhận được quà tặng và ấn phẩm do Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Vietnam Airlines thực hiện.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 từ tháng 3/2020 đến nay, các chuyến bay quốc nội vẫn là hoạt động hàng không thương mại chính tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng với hiệu suất khai thác dao động từ 76 – 82%. Năm 2020, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã vận chuyển gần 2,3 triệu lượt hành khách và thực hiện hơn 14.100 chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng, tương đương 50% so với cùng kỳ.

Hiện nay Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang khai thác 13 đường bay nội địa, với tần suất hơn 300 chuyến khứ hồi/tuần gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Pleiku, Vinh, Côn Đảo, Vân Đồn và Thanh Hóa.

Hiện tại, vắc xin COVID-19 được điều chế thành công và triển khai tại nhiều nước cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về các đường bay quốc tế trong năm 2021. Dự kiến các đường bay thương mại quốc tế, đặc biệt là các đường bay kết nối đến các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á và Đông Nam Á, có thể sẽ được khai thác trở lại từ cuối Quý II/2021.

Ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã tích cực tổ chức các chương trình kích cầu, liên kết cùng với các địa phương tại miền Trung để cùng tạo ra các sản phẩm mới, tạo dấu ấn để thu hút du khách. Từ những việc làm thiết thực, ngành du lịch Đà Nẵng có thể phục hồi trong thời gian tới nhờ lượng khách du lịch quốc nội.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục