Hoạt động của ngành

Hà Nội đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến “xông đất” trong năm mới 2021

Cập nhật: 01/01/2021 14:49:41
Số lần đọc: 780
(TITC) - Đoàn khách khoảng 20 người đến từ TP. Hồ Chí Minh là những vị khách đầu tiên đặt chân đến Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2021.

Đoàn khách du lịch đầu tiên "xông đất" Thủ đô trong năm 2021 (Ảnh: TITC) 

Sáng ngày 1/1/2021, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các đơn vị liên quan tổ chức buổi lễ chào mừng đoàn khách du lịch đầu tiên đến Hà Nội năm 2021.

Đây là sự kiện thường niên Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh về văn hoá và con người Hà Nội, nơi có tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao. Đây cũng là sự kiện mở đầu năm mới hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội vui mừng chào đón đoàn khách (Ảnh: TITC) 

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2020 ngành Du lịch gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid–19. Chính quyền Thành phố Hà Nội đã tích cực chỉ đạo, cùng sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch và sự yêu mến Hà Nội của du khách, du lịch Thủ đô đã và đang vượt qua khó khăn để bước đầu phục hồi du lịch nội địa, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu kép "Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội".

Ông Hiếu nhấn mạnh, Hà Nội luôn sẵn sàng chào đón, phục vụ du khách từ bốn phương với đầy đủ hệ thống hạ tầng du lịch hiện đại, sản phẩm du lịch đặc sắc, chất lượng, phục vụ chu đáo, tận tình, nồng nhiệt, để thực sự khẳng định Hà Nội là điểm đến hàng đầu “An toàn, Thân thiện, Chất lượng, Hấp dẫn”.

Đoàn khách tiến vào Văn Miếu (Ảnh: TITC)

Lãnh đạo Sở Du lịch tin tưởng sự lựa chọn điểm đến Hà Nội cho chuyến du lịch này của đoàn khách sẽ là một khởi đầu tốt đẹp, tràn đầy may mắn và nhiều thành công dành cho ngành du lịch Thủ đô Hà Nội trong năm 2021.

Ông Lương Ngọc Hải - đại diện đoàn khách vui mừng khi được đặt chân đến Thủ đô trong ngày đầu tiên của năm mới 2021 (Ảnh: TITC)

Vui mừng với sự đón tiếp nồng hậu từ phía Sở Du lịch Hà Nội, ông Lương Ngọc Hải - đại diện đoàn khách chia sẻ, năm 2020 là một năm ngành du lịch gặp nhiều khó khăn nhưng ông và gia đình vẫn lựa chọn đi du lịch và Hà Nội là điểm đến đầu tiên trong năm mới 2021. Ông hi vọng sẽ ngày càng nhiều du khách đến với Hà Nội trong thời gian tới.

Ông Trần Trung Hiếu trao tặng quà kỷ niệm dành cho mỗi du khách trong đoàn khách (Ảnh: TITC) 

Các du khách xin chữ tại Văn Miếu (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục