Hoạt động của ngành

Điện Biên tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quản lý du lịch

Cập nhật: 19/11/2019 15:24:42
Số lần đọc: 914
(TITC) – Sáng ngày 19/11/2019, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đã dự khai mạc lớp Tập huấn bồi dưỡng, kiến thức quản lý du lịch do Sở VHTTDL Điện Biên tổ chức. Tham gia lớp tập huấn là là 50 học viên đến từ Sở VHTTDL tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố và các sở, ngành có liên quan đến công tác phát triển du lịch.


Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại lớp tập huấn (Ảnh: VNAT)

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, du lịch Việt Nam trong những năm gần đây có bước phát triển ngoạn mục. Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực và trên thế giới. Lượng khách du lịch quốc tế tăng trưởng trung bình trên 20%/năm, lượng khách du lịch nội địa tăng trưởng đều, từ 5-6%/năm. Du lịch đã góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân tại nhiều địa phương trong cả nước. Ngành du lịch cũng nhận được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và sự cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành.

Theo Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương, thành công đó đến từ sự thay đổi tư duy, nhận thức về vai trò, vị trí của ngành du lịch, từ đó có những hành động và chính sách cụ thể. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổng cục Du lịch rất quan tâm đến việc tổ chức các hội thảo, tọa đàm, các lớp đào tạo bồi dưỡng…để truyền tải những thông điệp, định hướng phát triển và nội dung các văn bản quy phạm pháp luật, đề án trong lĩnh vực du lịch đến đông đảo đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, nhà quản lý, doanh nghiệp.


Toàn cảnh lớp tập huấn (Ảnh: VNAT)

Công tác bồi dưỡng, tập huấn không chỉ trong ngành du lịch mà còn hướng đến các lĩnh vực có liên quan như giao thông, hàng không, văn hóa, thể thao, giáo dục, lực lượng bộ đội, công an tại khu vực cửa khẩu và đặc biệt là chính quyền địa phương các cấp. Trong nội dung tập huấn, Phó Tổng cục trưởng đã thông tin về tình hình và xu hướng du lịch thế giới và Việt Nam, những thách thức, cơ hội; phổ biến các văn bản hướng dẫn triển khai Luật Du lịch năm 2017 và công tác tổ chức, quản lý điểm đến.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cũng bày tỏ hy vọng sau lớp tập huấn, các học viên sẽ tiếp thu được nhiều thông tin bổ ích để phục vụ tốt hơn cho hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Trong những năm qua, ngành du lịch tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như nhận thức về sự nghiệp phát triển du lịch của các cấp, các ngành, của toàn xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực; tốc độ tăng trưởng bình quân về doanh thu du lịch tăng cao và tương đối ổn định; hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật từng bước được đầu tư, công tác tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch từng bước được chú trọng; nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế... Bên cạnh những kết quả chung đã đạt được, du lịch Điện Biên vẫn còn một số khó khăn cần giải quyết tháo gỡ, đặc biệt là nguồn nhân lực du lịch.

Lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quản lý du lịch sẽ được tổ chức đến hết ngày 21/11/2019.

Khánh Trang – Thu Huyền

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục