Hoạt động của ngành

Lâm Đồng: Đức Trọng - Tích cực đầu tư phát triển du lịch

Cập nhật: 13/03/2020 08:05:01
Số lần đọc: 668
Để phục vụ khách du lịch và người dân từ các địa phương khác tới, những năm gần đây, người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Trọng đã đầu tư xây dựng nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn.


Bí thư Huyện ủy Đức Trọng Nguyễn Ngọc Phúc, lãnh đạo Sở VH-TT&DL, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại và du lịch tỉnh cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện Đức Trọng trong một chuyến khảo sát tuyến du lịch Làng Gà - Núi Voi

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 68 cơ sở lưu trú du lịch với 973 phòng nghỉ, trong đó có 1 khách sạn 2 sao, 15 khách sạn 1 sao, 1 khách sạn và 43 nhà nghỉ du lịch; 8 cơ sở nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê. Số phòng đạt chuẩn khách sạn 2 sao là 110 phòng, số phòng đạt chuẩn khách sạn 1 sao là 280 phòng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị ngày càng sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách du lịch, đặc biệt là các dịp lễ, tết. Nhờ cung cách phục vụ tốt, cộng với phòng ốc sạch đẹp, giá cả dịch vụ phù hợp nên lượng khách du lịch tới Đức Trọng để lưu trú ngày càng nhiều, đây là điều kiện để địa phương phát triển ngành dịch vụ.

Bên cạnh việc người dân đầu tư phát triển nhà nghỉ, khách sạn để phục vụ khách du lịch, huyện Đức Trọng đang tích cực quảng bá du lịch địa phương để thu hút du khách. UBND huyện đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại và du lịch tỉnh cùng các ngành liên quan khảo sát các làng nghề truyền thống, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm du lịch đặc trưng, khai thác tuyến du lịch Tà Năng - Phan Dũng. Và mới đây nhất, là việc triển khai lập đề án tổng thể tôn tạo khu vực Làng Gà tại thôn Đarahoa, xã Hiệp An thành làng văn hóa dân tộc, nhằm tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách thập phương.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục