Hoạt động của ngành

Nghệ An: Phát động phong trào “Go Green - Du lịch không xả rác” năm 2020

Cập nhật: 28/05/2020 07:29:55
Số lần đọc: 592
Chiều 26/5, tại Thị xã Cửa Lò, Sở Du lịch Nghệ An phối hợp với UBND thị xã Cửa Lò tổ chức phát động phong trào “Go Green - Du lịch không xả rác” năm 2020. Hoạt động nằm trong chương trình tập huấn các giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống rác thải nhựa lĩnh vực du lịch.
Tham dự lễ phát động có lãnh đạo Sở Du lịch và thị xã Cửa Lò; đại diện ban ngành, đoàn thể thị xã.

“Go Green - Du lịch không xả rác” năm 2020 là một hoạt động có ý nghĩa, nhằm phát động phong trào không xả rác ở khu vực sinh sống, nhất là các điểm tham quan du lịch. Thông qua hoạt động góp phần vào chiến lược phát triển du lịch Việt Nam bền vững, qua đó nâng cao ý thức của người dân và khách du lịch đến vấn đề môi trường du lịch.

Toàn cảnh lễ phát động.

Đặc biệt, tại khu du lịch biển Cửa Lò, hoạt động này càng có ý nghĩa hơn. Mỗi năm, Cửa Lò đón hàng triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, việc phát động  phong trào “Go Green - Du lịch không xả rác” năm 2020 sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và du khách trong việc xả rác ra môi trường, nhất là rác thải nhựa.

Phong trào “Go Green - Du lịch không xả rác” năm 2020 có ý nghĩa thiết thực trong bảo vệ môi trường, nhất là điểm du lịch như Cửa Lò

Ngay sau lễ phát động, hơn 200 đại biểu tham dự đã cùng nhau tham gia làm sạch bãi biển.

Các đại biểu tham gia hoạt động làm sạch bãi biển sau lễ phát động.

Mỹ Hạnh - Ngọc Ánh

 

Nguồn: truyenhinhnghean.vn

Cùng chuyên mục