Hoạt động của ngành

Tam Hiệp (Bến Tre) tập trung phát triển du lịch

Cập nhật: 28/05/2020 07:20:22
Số lần đọc: 1241
Tam Hiệp (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) hay còn có tên gọi là Cồn Tàu, được thiên nhiên ưu đãi với vùng đất màu mỡ, giàu phù sa, rất thuận lợi trong phát triển kinh tế vườn - dừa và nhãn là thế mạnh của Tam Hiệp. Tam Hiệp cũng giàu tiền năng về phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái, homestay.

Đường về xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại. Ảnh: T.Lập

Tiềm năng và mô hình

Tam Hiệp có hơn 574ha tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp; trong đó có hơn 548ha trồng nhãn với các loại: nhãn xuồng cơm vàng, nhãn quế, nhãn Idor…  với tổng sản lượng hàng năm ước đạt hơn 5 ngàn tấn. Trồng dừa, trồng xen vườn dừa, bưởi da xanh cũng được bà con Tam Hiệp phát triển mạnh trong những năm gần đây để tạo giá trị gia tăng trên cùng diện tích. Năm 2017, Tam Hiệp thành lập được hợp tác xã nông nghiệp với 81 thành viên và 4 tổ hợp tác được thành lập theo Nghị định số 151/NĐ-CP đang hoạt động hiệu quả.

“Kinh tế vườn - dừa và nhãn, vừa là mô hình kinh tế, thế mạnh, vừa là điều kiện, tiềm năng để Tam Hiệp đột phá xây dựng và thu hút đầu tư các mô hình phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái và du lịch homestay. Hiện nay, trên địa bàn xã có mô hình du lịch Út Trinh ở Ấp 1 đang hoạt động có hiệu quả. Địa phương sẽ nhân rộng mô hình này trong nhân dân” - Bí thư Đảng ủy xã Tam Hiệp Trần Thanh Phong cho biết.

Tam Hiệp có hơn 31ha diện tích mặt nước để phát triển nuôi thủy sản nước ngọt, sản lượng hàng năm đạt hơn 6 ngàn tấn và 24 lồng bè nuôi cá các loại, sản lượng đạt hơn 500 tấn. Trong nhiệm kỳ qua, xã huy động hơn 30 tỷ đồng để đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn, tập trung các công trình giao thông nông thôn cấp B, C và D; hệ thống đê bao cục bộ Ấp 1, 4; xây dựng trụ sở ấp, trạm y tế và nâng cấp tuyến đường chính vào xã. Bằng nhiều nguồn vận động từ các mạnh thường quân, các đơn vị, tổ chức, địa phương đã xây dựng và bàn giao 53 căn nhà tình nghĩa,   nhà tình thương, nhà “Nghĩa tình đồng đội”… trị giá hơn 4 tỷ đồng để chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 45,5 triệu đồng/năm, đạt 142% chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ đề ra

Tập huấn nghiệp vụ du lịch do Tổng cục Du lịch tổ chức tại homestay Út Trinh, xã Tam Hiệp. Ảnh: Thanh Đồng

Du lịch là mục tiêu bứt phá

Mục tiêu đại hội đề ra: Tiếp tục khẳng định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong xây dựng đảng và đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng, giữ vững Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương phát triển du lịch và dịch vụ du lịch. Xây dựng thành công xã nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo quốc phòng, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tam Hiệp xác định chủ đề Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 là:  Phát huy truyền thống đoàn kết, giữ vững Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội - du lịch; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Phương châm là: “Dân chủ - đoàn kết - kỷ cương - đồng thuận - bứt phá”. Đại hội đảng viên Đảng bộ xã Tam Hiệp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra nhiều giải pháp, nhiệm vụ để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ. Trong đó, phát triển du lịch là nhiệm vụ bứt phá của địa phương.

Thành lập

 

Nguồn: Báo Đông Khởi

Cùng chuyên mục