Hoạt động của ngành

Du lịch cuối năm: Đang tăng tốc

Cập nhật: 19/11/2010 07:41:56
Số lần đọc: 1995
Những tour du lịch dịp cuối năm vẫn tỏ ra sôi động và có sức hút lớn dù cho giá vàng, giá "đô" biến động thất thường . Theo dự báo của các công ty lữ hành, mùa kinh doanh cuối năm nay sẽ khả quan hơn so với năm trước. Nếu nhanh chân và biết chớp thời cơ, du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội hút khách nhiều hơn.
Rầm rộ đón khách

Nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là khách Việt kiều về quê dịp Noel và đón năm mới, ngay từ tháng 11, các công ty du lịch đã đua nhau tung ra những chùm tour hấp dẫn. Các điểm đến lãng mạn và nổi tiếng được các hãng lữ hành tập trung khai thác là Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Mũi Né, Sa Pa, Côn Đảo, Vịnh Hạ Long, Hà Nội… với giá tour dao động từ 2 đến 6 triệu đồng/người.

Không những không tăng giá, Trung tâm Lữ hành quốc tế Hà Nội Redtours còn tạo điều kiện để du khách được hưởng giá dịch vụ trọn gói cực kỳ ưu đãi với chất lượng nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên và bay với Vietnam Airline. Mặt khác, nhằm kích cầu du lịch, Hà Nội Redtours triển khai chùm tour ngoại khuyến mãi với giá giảm từ 40 đến 100 USD cho những chuyến tới Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Campuchia và Myanmar. "Trước sự loạn nhịp của giá vàng, giá đô, việc mạnh dạn đưa ra chương trình giảm giá là nỗ lực rất lớn của Hà Nội Redtours. Chúng tôi đã cố gắng thương lượng và ký hợp đồng với các đối tác nhằm bảo đảm cho du khách có được kỳ nghỉ vui vẻ và toại nguyện", ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hà Nội Redtours nhấn mạnh.

Nhờ giữ nguyên mức giá, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã bán hết các tour trong nước đi bằng đường hàng không vào giữa tháng 11. Còn số khách mua tour nước ngoài hiện đã tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Bến Thành Tourist cũng có hơn 3.000 khách đi du lịch trong và ngoài nước, cao nhất từ trước tới nay.

Góp phần vào sự sôi động của mùa du lịch cuối năm phải kể đến thị trường khách du lịch quốc tế. Dự kiến, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2010 sẽ tăng 25% so với năm 2009. Theo các công ty lữ hành, căn cứ theo lịch đặt tour của khách quốc tế đến Việt Nam, có thể thấy đa số là khách đến từ thị trường châu Âu và tập trung vào một số loại hình du lịch như: du lịch tàu biển, du lịch nghỉ dưỡng, tìm hiểu văn hóa lịch sử. Điều đặc biệt là loại hình du lịch MICE (khách du lịch kết hợp tham gia sự kiện) năm nay khá đắt khách, chỉ riêng Công ty TST Tourist đã có khoảng 14.300 lượt khách MICE (tăng hơn 170% so với năm 2009).

Nguồn: Hà Nội mới

Cùng chuyên mục