Hành trang lữ khách

Khám phá vẻ đẹp phá Tam Giang (Thừa Thiên – Huế)

Cập nhật: 31/07/2019 08:46:48
Số lần đọc: 1432
Phá Tam Giang, Thừa Thiên Huế không chỉ hấp dẫn du khách với vẻ đẹp của sông nước với thiên nhiên mà còn bởi cuộc sống thân thiện của người dân nơi đây.

Phá Tam Giang là một nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai. Nó trải dài từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương, thuộc địa phận của ba huyện là Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà,  tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng đầm phá rộng lớn trong ánh bình minh hay hoàng hôn, những tia nắng cuối cùng còn sót lại trên mặt nước mang lại cho phá Tam Giang sự yên bình. 

Ngay đầu bến là một khu chợ nổi nhộn nhịp, buổi chiều khi các đoàn ghe thuyền đánh bắt thuỷ hải sản trở về, tôm, cá, mực tươi được chuyển lên chợ rồi từ đó đi khắp các vùng. Những người dân nơi đây đa phần sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản. Đêm xuống cũng là lúc họ đi thuyền ra đầm, buông lưới đánh bắt thủy sản và mang ra chợ bán vào sáng hôm sau. Người dân nơi đây hiền hòa, rất hiếu khách. Vì vậy, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống trên sông nước cùng với người dân địa phương và được thưởng thức nhiều đặc sản nơi đây.

Phá Tam Giang chắc chắn hấp dẫn du khách ngay khi đặt chân đến. Tất cả những cảm gì mọi người nhận được là cuộc sống thật thanh bình người dân thân thiện cùng cảnh vật say đắm lòng người./.

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục