Hành trang lữ khách

Làm thế nào để du lịch mà không cần rời nhà?

Cập nhật: 06/07/2021 08:37:41
Số lần đọc: 845
Đại dịch Covid-19 khiến hầu hết chúng ta đều phải ở nhà, tạm từ bỏ niềm đam mê xê dịch, khám phá những vùng đất mới. Thế những vẫn có rất nhiều cách giúp bạn giải tỏa “cơn khát” du lịch mà không cần phải rời nhà.


Du lịch thực tế ảo (virtual tour)

Ngay cả trước khi các nước phải đóng cửa biên giới vì dịch bệnh, các bảo tàng, sở thú, không gian biểu diễn, công viên quốc gia, kho tàng kiến ​​trúc và nhiều địa danh khác trên khắp thế giới đã sẵn sàng cho các chuyến tham quan thông qua công nghệ thực tế ảo. Nhiều nơi trong số đó cung cấp các chuyến tham quan theo lịch trình hoặc tour du lịch được ghi lại trước với hướng dẫn viên đưa bạn đi khắp nơi, chỉ dẫn và giải thích lịch sử và nguồn gốc của một tác phẩm nghệ thuật nhất định.

Giờ đây, bạn có thể khám phá các bảo tàng, phòng trưng bày, kỳ quan thế giới, công viên quốc gia khi nằm thoải mái trên ghế sofa nhà bạn. Thậm chí, các tín đồ ưa xê dịch còn được trải nghiệm cảm giác như đang tham gia những chuyến đi săn hay đi bộ đường dài như trong đời thực. Bạn sẽ có cơ hội khám phá bảo tàng Louvre, Vatican, Vạn Lý Trường Thành, đền Taj Mahal và kim tự tháp Giza, các kho lưu trữ nghệ thuật và văn hóa nổi tiếng khác trong cùng một ngày.

Ảnh minh họa. Nguồn: Pexels

Đi du lịch với Google Earth

Google Earth đã thay đổi rất nhiều kể từ lần đầu tiên được giới thiệu. Nó trở thành một công cụ hữu ích và thú vị mang đến cho bạn cơ hội đi đến hầu hết mọi nơi chỉ với một cú nhấp chuột. Dựa trên hình ảnh vệ tinh, Google Earth cho phép bạn thực hiện các thao tác như tìm kiếm, xoay, thu phóng, nghiêng để ngắm nhìn Trái đất. Nhờ đó, bạn có thể khám phá bất kỳ địa điểm nào trên Trái đất từ xa, ở cả chế độ xem 2D và 3D.

Bạn có thể xem chi tiết một đường phố nếu bạn đang muốn khám phá một thị trấn, hoặc sử dụng tab ‘Voyager’ để tham quan thế giới. Chỉ cần ngồi nhà, bạn có thể khám phá các chủ đề như du lịch, văn hóa, thiên nhiên và lịch sử ngay trên trang Google Earth hay tải ứng dụng xuống máy tính hoặc điện thoại của bạn để thỏa “cơn khát” du lịch.

Đọc sách, blog về du lịch

Sách và blog du lịch chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc và quan sát của những du khách chuyên nghiệp và ưa dịch chuyển. Họ khám phá những địa điểm cũ theo cách mới mẻ và tìm đến những địa điểm ít người biết đến mà có thể trong đời bạn sẽ không được đến đó. Hãy chọn điểm đến yêu thích của bạn, chọn vài tựa sách hoặc đánh dấu trang blog du lịch trên máy tính để tìm đọc trong thời gian ở nhà.

Những cuốn sách, blog du lịch hấp dẫn sẽ khiến bạn mất đi cảm giác về vị trí, còn óc tưởng tượng tuyệt vời sẽ đưa bạn đến một nơi khác trong khi đang ngồi thoải mái ở nhà. Bạn sẽ phát hiện ra rằng, chỉ với một cuốn sách hay blog du lịch là bạn có thể tự do chọn một địa điểm hoặc một hành trình du lịch bất cứ khi nào bạn muốn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Pexels

Xem những bộ phim về du lịch

Những bộ phim về du lịch chắc chắn có thể làm dịu “cơn khát” đi du lịch của bạn. Chúng mang lại cho bạn cảm hứng và động lực để cân nhắc những điểm đến mới. Chẳng hạn như những bộ phim như "Out Of Africa" (Xa mãi Phi châu), "Into The Wild" (Về với thiên nhiên), "The Way" (Chuyến hành hương) và "Under The Tuscan Sun" (Dưới nắng trời Tuscan) là cách tuyệt vời để khám phá các địa điểm khác nhau trên thế giới mà không cần rời khỏi nhà. Nếu bạn có tài khoản Netflix hoặc Amazon Prime, bạn sẽ tìm thấy hàng tá bộ phim du lịch đầy cảm hứng.

Khám phá ẩm thực của một nền văn hóa khác

Trước khi đi du lịch một đất nước nào đó, hãy tìm hiểu và khám phá đặc trưng ẩm thực của nơi đó bằng cách thử nấu món ăn của vùng đất đó. Tìm hiểu các loại gia vị của Ấn Độ, hương vị chua mặn trong các món ăn của Mông Cổ, ẩm thực độc đáo của vùng Deep South (Mỹ).

Hãy học công thức nấu ăn từ sách, Internet, đặt mua trực tuyến nếu các nguyên liệu không phổ biến và dành một ngày cuối tuần để chuẩn bị một bữa ăn với món ăn nước ngoài cho gia đình bạn. Đôi khi, một bữa ăn ngon đi kèm với âm nhạc của vùng đất bạn đang “ghé thăm” là cách tuyệt vời nhất để trải nghiệm một nền văn hóa khác.

Học ngoại ngữ

Tại sao bạn không học một ngôn ngữ mới trong thời gian ở nhà và điều này rất hữu ích khi bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi trong tương lai. Bất kể bạn chọn ngôn ngữ nào thì bạn đều có thể học dễ dàng qua Internet trong thời đại hiện nay.

Cách tốt nhất để học một ngôn ngữ là đắm chìm hoàn toàn vào nó như xem phim, nghe nhạc, video Youtube, tin tức hoặc thông qua các ứng dụng học ngoại ngữ. Ban đầu bạn sẽ thấy học rất khó nhưng dần dần sẽ dễ hơn và đầy thú vị.

Trò chuyện trực tuyến với bạn bè từ các quốc gia khác

Bạn có muốn kết bạn mới, thực hành ngôn ngữ với người bản xứ và gặp gỡ khách du lịch không? Khi bạn có bạn bè ở nhiều quốc gia khác nhau, bạn sẽ dễ dàng đi du lịch khắp thế giới mà không cần rời khỏi nhà.

Có một số trang web nơi bạn có thể trò chuyện với những người sống ở các quốc gia khác và có cơ hội tìm hiểu một số điều mới về các nền văn hóa. Rất nhiều người trên khắp thế giới tìm kiếm những người nói tiếng Anh bản ngữ để thực hành tiếng Anh của họ. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội nghe những câu chuyện thú vị và có thể luyện tập thành thạo các kỹ năng tiếng Anh.

Lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo

Bạn hãy bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi trong tương lai, ngay cả khi đó chỉ là một chuyến đi tưởng tượng. Hãy bật máy tính lên và bắt đầu thu thập thông tin hướng ng gì, bạn muốn xem gì nhất, bạn sẽ kết hợp các phương tiện giao thông thế nào khi đi du lịch? Bạn lập kế hoạch ngân sách cho chuyến du lịch và bắt đầu tiết kiệm tiền. Với những sự chuẩn bị sẵn sàng này, bạn có thể lên đường bất cứ lúc nào khi có thể đi du lịch trở lại./.

CTV Lý Nam

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục