Hành trang lữ khách

Mẹo soạn đồ cho một chuyến du lịch gia đình thuận tiện

Cập nhật: 02/07/2021 08:48:07
Số lần đọc: 1086
Khi bạn đi du lịch cùng gia đình, mọi thứ có thể trở nên hỗn loạn và choáng ngợp. Vì vậy, việc lập một kế hoạch từ trước, chuẩn bị những dụng cụ hợp lý và một tinh thần sẵn sàng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.


Khi bạn đi du lịch cùng gia đình, mọi thứ có thể trở nên hỗn loạn và choáng ngợp. Vì vậy, việc lập một kế hoạch từ trước, chuẩn bị những dụng cụ hợp lý và một tinh thần sẵn sàng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Dưới đây là một số mẹo giúp chuyến đi của bạn suôn sẻ hơn.

Soạn thêm đồ vào vali của thành viên khác

Đề phòng trường hợp hành lý của một ai đó bị thất lạc hoặc để quên, việc đóng gói chéo có thể giúp bạn dễ dàng xử lí tình huống này hơn một chút. Hãy thử đặt một bộ quần áo sạch dự phòng cho từng thành viên trong gia đình vào vali của người khác. Ví dụ, để thêm một bộ quần áo và một số quần lót sạch vào vali của vợ/chồng của mình.

Sắp xếp tất cả dây và bộ sạc của bạn ở một nơi

Những thiết bị điện tử như iPad có thể là phương pháp hữu hiệu cứu rỗi các bậc cha mẹ khỏi việc trông giữ con trẻ trong chuyến du lịch của mình. Những thiết bị tuyệt vời này có thể giúp trẻ giải trí trong nhiều giờ và cung cấp nguồn nội dung vô tận. Nhưng nếu bạn vô tình quên hoặc sắp xếp lung tung, không tìm thấy dây sạc cho những thiết bị đó, thì nguồn lực này rồi cũng sẽ cạn kiệt. Một mẹo hay là sử dụng một chiếc túi nhỏ chống nước để sắp xếp tất cả dây và bộ sạc của bạn vào một chỗ, vừa dễ tìm kiếm, vừa tránh bị hư hỏng.

Tìm ứng dụng mà con bạn có thể chơi trên iPad mà không cần kết nối Internet

Nếu bạn đang trên một chuyến bay hoặc sẽ ở một quốc gia khác mà bạn không muốn tính thêm phí dữ liệu quốc tế, bạn nên trang bị một số ứng dụng trên iPad của mình để trẻ em có thể chơi mà không cần dùng mạng. Chú ý đảm bảo nội dung của tất cả các trò chơi trước khi tải xuống, để con bạn được an toàn khi tiếp cận với những trò chơi đó.

Mua bộ tai nghe nhiều nhánh để nhiều người có thể nghe trên một thiết bị

Bạn không thể phát âm thanh trên iPad với âm lượng to khi trên máy bay hoặc các phương tiện giao thông công cộng khác. Vì vậy, để cho tất cả các thành viên trong gia đình của bạn đều có thể nghe, ngay cả khi chỉ có một thiết bị, bạn nên chuẩn bị một tai nghe nhiều nhánh, có thể cho nhiều người nghe cùng một lúc. Việc này sẽ giúp cả nhà có thời gian tận hưởng âm nhạc cùng nhau trước khi hạ cánh.

Giới hạn cho mỗi đứa trẻ một túi nhỏ đựng đồ chơi

Mua cho mỗi đứa trẻ trong nhà một chiếc túi đựng đồ chơi giống nhau, và yêu cầu chỉ được mang một túi đó. Bạn có thể cho trẻ tô vẽ lên trên chiếc túi để đánh dấu túi của mình. Việc này vừa giúp trẻ luyện tập cách chọn lọc và đưa ra quyết định, vừa giúp bạn không phải mang theo một đến hai cái vali chỉ dành riêng cho đồ chơi của trẻ.

Chuẩn bị đối mặt với các tiếng ồn

Cho dù đó có phải là do con bạn phát ra hay không, bạn vẫn sẽ có lúc muốn loại bỏ những tiếng ồn khó chịu xung quanh. Cân nhắc chuẩn bị thêm nút bịt tai để gia đình bạn sử dụng hoặc đưa cho những hành khách khác trong trường hợp trẻ la hét. Đây có thể là thời điểm để mang theo tai nghe chống ồn nếu bạn thích nghe âm nhạc một cách trọn vẹn nhất.

Tối đa hóa không gian của bạn

Đóng gói theo các túi đồ riêng có thể giúp bạn xếp tất cả các đồ dùng và dễ dàng tìm kiếm chúng. Sau khi đóng gói những chiếc túi, hãy sắp xếp gọn gàng trong vali để sử dụng tối đa nguồn không gian trong đó. Thêm vào đó, hãy mã hóa màu sắc của các thành viên trong gia đình để giúp nhận dạng nhanh chóng và dễ dàng.

Mang theo đồ ăn nhẹ

Để trẻ không quấy khóc vì đói, hãy lên kế hoạch trước với nhiều món ăn nhẹ bổ dưỡng để cạnh bên mình. Sẽ rất hữu ích nếu nó được lót bằng vật liệu không thấm nước, đề phòng có thứ gì đó bị đổ vỡ, nó sẽ không làm hỏng phần đồ đạc còn lại của bạn./.

CTV Quỳnh Nguyễn

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục