Hành trang lữ khách

Lưu ý chuẩn bị cho chuyến đi phượt

Cập nhật: 01/10/2021 07:26:00
Số lần đọc: 1326
Sự tự do trên con đường rộng mở là điều mà mọi tài xế đều mong muốn được trải nghiệm. Nếu bạn là một người chưa dày dạn kinh nghiệm trong những chuyến đi phượt bụi bặm này, hãy tích lũy một số những lưu ý cần thiết trước khi khởi hành.


Sự tự do trên con đường rộng mở là điều mà mọi tài xế đều mong muốn được trải nghiệm. Khi bạn có khả năng lái xe, mọi con đường đều có thể trở thành những kỉ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chưa dày dạn kinh nghiệm trong những chuyến đi phượt bụi bặm này, thì bạn nên tiếp cận con đường đầu tiên của mình như một cuộc phiêu lưu, và tích lũy một số những lưu ý cần thiết trước khi khởi hành.

Hãy an toàn, tận hưởng và bạn sẽ còn muốn được tiếp tục thực hiện nhiều chuyến đi như vậy trong tương lai. Điều quan trọng là làm cho trải nghiệm đầu tiên của bạn thành công.

Lên kế hoạch cho mọi thứ

Để có một khoảng thời gian đáng nhớ và an toàn, bạn phải sắp xếp và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Mặc dù một chuyến du ngoạn vào phút cuối có thể rất vui và thú vị, nhưng bạn có thể muốn lưu lại quyết định tự phát đó cho đến khi bạn đã có một vài kế hoạch được lên sẵn từ trước.

Đầu tiên, hãy biết bạn đang đi đâu, đích đến của bạn là gì. Sau đó bạn nên nhập điểm đến vào ứng dụng GPS trên điện thoại của mình và đảm bảo rằng bạn cũng có một bản đồ ghi chi tiết về đường đi. Hệ thống GPS có thể chưa hoàn hảo, vì vậy bạn nên sử dụng cả trực giác và hiểu biết của mình về con đường. Ngoài ra, hãy lưu ý xem có công trình xây dựng nào đang thi công dọc trên tuyến đường bạn định đi không.

Thời tiết là một yếu tố khác để quan tâm. Nếu bạn đang lái xe lên núi để tham gia một chuyến đi trượt tuyết, hãy nhớ lên kế hoạch về thời tiết dọc đường đi cho phù hợp.

Những người lần đầu tiên tham gia một chuyến đi đường có thể thấy thực tế tồi tệ hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Bạn sẽ có thể sẽ muốn tử bỏ giữa chừng vì mọi thứ không đi theo kế hoạch, nhưng đừng vì như vậy mà nhụt chí. Tuổi trẻ chỉ có một lần mà thôi.

Hiểu biết về những người cùng đi du lịch với bạn

Bạn cần hiểu rõ người mà mình sẽ cùng đồng hành xuyên suốt cả chuyến đi. Họ phải có cùng mục tiêu trải nghiệm và du lịch với bạn. Đừng để bản thân phải bất ngờ khi họ có những hành động khó hiểu và ngăn cản chuyến đi đáng lẽ phải thật tuyệt vời của bạn. Hãy đi cùng một ai đó có sức khỏe tốt, biết và có bằng lái để có thể thay đổi vị trí khi người kia xuống sức.

Có một bộ công cụ khẩn cấp

Ngay cả khi lái xe hàng ngày, bạn cũng nên có ít nhất một bộ công cụ cơ bản. Nếu bạn dự định thực hiện một chuyến đi thực tế, các vật dụng khẩn cấp của bạn nên phong phú hơn. Bạn sẽ muốn mang theo một chiếc lốp dự phòng và chiếc đồng hồ đo lốp để đảm bảo độ căng của bánh xe xuyên suốt chuyến đi. Ngoài ra, một “chiếc búa khẩn cấp” là một thứ tốt để có ở trong xe. Đây là một thiết bị nhỏ mà bạn có thể sử dụng để làm vỡ kính từ bên trong xe nếu xe bị ngập trong nước hoặc cửa kính không hoạt động, làm bí khí trong xe. Bên cạnh đó, bạn cần có dây nối và một bộ công cụ cơ bản. Ngay cả khi bạn chưa học cách sử dụng chúng thành thạo, việc có chúng trong tay có nghĩa là bạn có thể tìm được ai đó để giúp đỡ sử dụng chúng nếu cần.

Đặt kì vọng thực tế về độ dài của chuyến đi

Nếu bạn đang thực hiện chuyến đi đầu tiên của mình, khởi hành vào thứ Sáu và trở lại vào Chủ nhật, hãy chọn một đích đến phù hợp. Tự tạo áp lực quá lớn cho bản thân để vượt qua 14 giờ lái xe liên tục có thể phá hỏng chuyến đi tốt đẹp của bạn. Hãy cho phép bản thân được dừng lại trên đường đi. Tốt hơn nên có kế hoạch dừng lại qua đêm để lấy lại sức lái xe, hơn là mất năm giờ đồng hồ chạy xe liên tục mà chẳng biết mình đang đi đến đâu. Hoặc không, bạn nên ít nhất đảm bảo rằng người đồng hành cùng mình có thể chia sẻ việc lái xe, thay phiên nhau mỗi khi người còn lại muốn nghỉ ngơi./.

Phương Anh

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục