Ðầu tư Du lịch

Thừa Thiên Huế: Khánh thành công trình trùng tu di tích cầu ngói Thanh Toàn

Cập nhật: 27/04/2021 08:29:45
Số lần đọc: 665
Sáng 25/4, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy tổ chức khánh thành hoàn thành trùng tu cầu ngói Thanh Toàn và khai hội đua trải trên sông Như Ý. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ xúc tiến du lịch cộng đồng - cầu ngói Thanh Toàn.

Lãnh đạo Sở VH&TT, Sở Du lịch, thị xã Hương Thủy và xã Thủy Thanh cắt băng khánh thành hoàn thành trùng tu di tích cầu ngói Thanh Toàn
 
Cầu ngói Thanh Toàn được xây dựng vào năm 1776, theo lối kiến trúc “Thượng gia, hạ kiều” (trên nhà, dưới cầu) và đã trải qua 5 đợt trùng tu. Trong đó, đợt trùng tu thứ 5 khởi công từ ngày 1/4/2020 và hoàn thành đầu năm 2021 với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Đây là công trình được UBND tỉnh phê duyệt, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy làm chủ đầu tư. Trong quá trình trùng tu, các đơn vị liên quan tiến hành hạ giải toàn phần công trình, gia công các cấu kiện sắt, đổ bê tông cốt thép phần móng, mố trụ cầu...
 
Bên cạnh vai trò lưu thông, để đảm bảo an toàn, cầu ngói Thanh Toàn còn có hệ thống điện chiếu sáng; hệ thống báo cháy tự động, thiết bị chữa cháy và hệ thống chống sét, nối đất an toàn cho công trình cùng nhà kỹ thuật gần khu vực cầu để cất giữ trang thiết bị PCCC.  
 

Hội đua trải lần đầu tổ chức trên sông Như Ý 
 
Ngay sau khi cắt băng khánh thành hoàn thành trùng tu cầu ngói Thanh Toàn, lễ hội đua Trải cũng chính thức diễn ra, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ. Với 7 đội đua đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã Hương Thủy, gồm: Thủy Dương, Thủy Phương, Thủy Châu, Thủy Vân, Thủy Thanh, Thủy Phù, Thủy Bằng và đội khách mời đến từ xã Phú Hồ (Phú Vang), tại hội đua, các trải tranh tài 9 độ đua, gồm: 1 độ cúng, 1 độ phá và 7 độ tiền, trong đó, độ cúng và độ phá bơi 3 vòng 6 tráo; các độ tiền bơi 2 vòng 4 tráo.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT