Hoạt động của ngành

Bình Thuận chuẩn bị đón khách quốc tế trở lại

Cập nhật: 08/03/2022 05:15:27
Số lần đọc: 550
Theo lộ trình, Bình Thuận sẽ đón khách du lịch quốc tế trở lại theo hai đợt. Đợt đầu tiên bắt đầu từ nay đến ngày 14/3.  


Nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận, khôi phục lại các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan theo lộ trình cho phép của Chính phủ, ngày 7/3, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành kế hoạch tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận.

Theo lộ trình, Bình Thuận sẽ đón khách du lịch quốc tế trở lại theo hai đợt. Cụ thể, từ nay đến ngày 14/3, sẽ tổ chức đón khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, công dân Việt Nam được tham gia vào chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế với điều kiện đảm bảo các yêu cầu theo quy trình đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận.

Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ sở lưu trú từ 3-5 sao và tương đương được tham gia đón khách khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu và hướng dẫn hiện hành của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sau ngày 15/3, Bình Thuận sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Bình Thuận rất vui khi nhận được thông tin đón khách quốc tế trở lại.

Khách du lịch lựa chọn và đăng ký tham gia chương trình du lịch của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cung cấp dịch vụ (chương trình du lịch quy định rõ về thông tin chuyến bay, cơ sở lưu trú, các dịch vụ tham quan, giải trí và thời gian của chương trình). Doanh nghiệp lữ hành thông báo cho khách du lịch về các thủ tục cần thiết khi đăng ký tham gia chương trình du lịch.

Chương trình du lịch được thiết kế trong khu vực và các cơ sở dịch vụ được tỉnh Bình Thuận cho phép, với thời gian tối đa là 90 ngày.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, việc đón khách du lịch quốc tế quay trở lại theo các phương án đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, doanh nghiệp, người lao động tham gia phục vụ đón khách du lịch quốc tế. Tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và của tỉnh về phòng chống dịch COVID-19./.

Đoàn Sĩ

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục