Hoạt động của ngành

Đồng Tháp: Vườn Quốc gia Tràm Chim mở tour tham quan hoa hoàng đầu ấn

Cập nhật: 08/03/2022 05:11:45
Số lần đọc: 576
Hoàng đầu ấn vừa xuất hiện trở lại tại khu A4 và A5 của Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, Đồng Tháp). Loài hoa đặc biệt này chỉ nở mỗi ngày 4 tiếng đồng hồ nhưng cũng đủ làm du khách thổn thức.  


Du khách lại có dịp tham quan loài hoa đặc biệt hoàng đầu ấn.

Chiều 7/3, thông tin với phóng viên Báo Nhân Dân, Giám đốc Khu du lịch Tràm Chim, Lê Hoàng Long cho biết, từ ngày 8/3 đến 31/5, Khu du lịch sẽ chính thức đưa vào khai thác tour tham quan hoa hoàng đầu ấn.

Theo ông Long, đây là loài hoa đặc biệt và đã xuất hiện từ khá lâu tại Vườn Quốc gia Tràm Chim. Hoa thường chỉ nở vào cuối buổi sáng (khoảng 10 giờ 30 phút) và sẽ tàn vào buổi chiều (khoảng 14 giờ 30 phút). Tên gọi của loài hoa này bắt nguồn từ việc sắc hoa có màu vàng. Hoa khi nở trổ ra thành nhiều búp nhìn như một chiếc ấn nhỏ được gắn trên một chiếc thân trong dài tầm 10 đến 20cm.

Giám đốc Khu du lịch Tràm Chim Lê Hoàng Long cho biết thêm: “Tùy theo tình hình sinh trưởng và phát triển của hoa hoàng đầu ấn, thời gian thực hiện có thể kết thúc sớm hoặc kéo dài thêm so với thời gian dự kiến. Trong khi khai thác, nếu phát hiện có Sếu đầu đỏ xuất hiện, dịch vụ sẽ ngưng thực hiện”.

Hoàng đầu ấn năm nay xuất hiện dày đặc ở cả 2 khu A4 và A5 của Vườn Quốc gia Tràm Chim, trong đó ở khu A4 với hơn 20 ha và khu A5 là 2 ha.

Theo ông Long, năm nay hoàng đầu ấn xuất hiện trên diện tích rộng lớn hơn nhiều so với những lần xuất hiện trước đây và xuất hiện ở cả 2 khu.

Tuy nhiên, Khu du lịch chỉ tập trung khai thác tại khu A4. Do hoa nở và tàn sớm nên Khu du lịch chỉ phục vụ đưa khách tham quan tour hoàng đầu ấn bắt đầu từ 9 giờ đến 13 giờ hằng ngày.

Dịch vụ được tổ chức theo hình thức trọn gói, như: tham quan nhà trưng bày trứng chim-cá nước ngọt, di chuyển đến Trạm bảo vệ C6 (phân khu A2) bằng xe mô-tô của đơn vị.

Tại đây, du khách xuống tàu tiếp tục hành trình đến phân khu A4 - nơi trăm hoa đang khoe sắc đua nở. Trong thời gian ngồi trên tàu, du khách sẽ thưởng thức trà cỏ bắc - loại cây cỏ mọc tự nhiên tại Vườn Quốc gia Tràm Chim và ngắm cảnh quan sông nước, nghe câu chuyện về nghề đan lục bình của người dân địa phương, về loài thức uống từ trái trâm bột... và công tác bảo tồn, phát triển du lịch của Vườn Quốc gia Tràm Chim…

Hữu Nghĩa

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục