Hoạt động của ngành

Quảng Ninh tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch trước khi bước vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Cập nhật: 29/04/2021 21:07:13
Số lần đọc: 1266
(TITC)-Cũng trong ngày 29/4, theo kế hoạch, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) dẫn đầu đã phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh đi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hạ Long. Đoàn đã đi kiểm tra tại khách sạn Mường Thanh, cảng Tuần Châu, khách sạn Paradise Trend, Bảo tàng Quảng Ninh, khu nghỉ dưỡng FLC và khu vui chơi giải trí Sun World.

Đoàn công tác kiểm tra, nắm tình hình ở Hạ Long (ảnh: TITC)

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh cho biết, ngay khi nắm được tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số nước có đường biên giới với Việt Nam, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở Du lịch Quảng Ninh, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động lên các phương án phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt trong bối cảnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ có nhiều du khách đến với Hạ Long, Quảng Ninh. Tỉnh đã chủ động dừng những hoạt động tập trung đông người ngoài trời nhằm tăng cường phòng chống dịch. Bên cạnh đó, để đảm bảo kinh tế phát triển, hoạt động đón khách vẫn diễn ra bình thường nhưng luôn chú trọng đến các công tác phòng chống dịch Covid-19 theo tiêu chí 5k của Bộ Y tế. Theo thống kê, công suất đặt phòng trên địa bàn tỉnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đạt khoảng 75,5% vào ngày 30/4 và 66,5% vào ngày 1/5.

Tại các điểm du lịch, đoàn ghi nhận người dân và du khách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế… Tại mỗi điểm đến và cơ sở lưu trú du lịch đều chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn, bảng thông báo về tiêu chí 5K, hướng dẫn người dân và du khách khai báo y tế theo trình tự. Mọi hoạt động đón khách diễn ra đảm bảo an toàn, văn minh.

Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh và ngành du lịch Quảng Ninh, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Quý Phương cho rằng nhận thức về phòng chống dịch bệnh của chính quyền, nhân dân địa phương và du khách đến Quảng Ninh rất cao, luôn sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Sở Du lịch Quảng Ninh đã chấp hành tốt chủ trương của Chính phủ, Bộ VHTTDL, kết nối liên tục với Tổng cục Du lịch để nắm bắt, trao đổi thông tin về du lịch, nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh đã chủ động thường xuyên phát triển các sản phẩm mới nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách, từ sản phẩm du lịch biển, văn hoá, giải trí đến du lịch xanh, cộng đồng, city tour…

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục