Hoạt động của ngành

Du lịch Thanh Hóa chủ động phòng dịch, sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ an toàn

Cập nhật: 29/04/2021 16:23:29
Số lần đọc: 1184
(TITC) - Ngày 29/4/2021, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã dẫn đầu đoàn công tác Tổng cục Du lịch đi phối hợp kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia đoàn có bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa, cùng cán bộ Thanh tra Sở, Phòng Nghiệp vụ du lịch, lãnh đạo địa phương.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng đoàn công tác (ảnh: TITC)

Đây là hoạt động nhằm khẩn trương triển khai các nội dung chỉ đạo theo Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và công văn số 1343/BVHTTDL-VHCS ngày 26/4/2021 của Bộ VHTTDL về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. 

Tại Thanh Hóa, đoàn công tác đã đến kiểm tra tại khách sạn Phúc Anh, Dragon Sea, đền Độc Cước (Sầm Sơn); khách sạn Ánh Phương, Sao Biển (Hải Tiến) và khách sạn Mường Thanh (TP. Thanh Hóa). Tại các điểm đến, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh mục đích cũng như yêu cầu của đoàn công tác trong dịp này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL trong việc tăng cường công tác phòng chống dịch, nhất là tình hình chuẩn bị đón khách trong dip lễ 30/4-1/5.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị địa phương không lơ là chủ quan trong phòng chống dịch, chủ động và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL và hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là thông điệp về 5K. Đồng thời, cần chú ý tới việc trấn an, tạo tâm lý yên tâm cho du khách không quá lo lắng, hoang mang. Tinh thần chung của địa phương và doanh nghiệp là cần chuẩn bị sẵn sàng về cở sở vật chất, sẵn sàng phục vụ du khách chu đáo, an toàn, đảm bảo mục tiêu vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Qua kiểm tra thực tế, các cơ sở lưu trú du lịch và điểm đến trên địa bàn đã có sự chủ động, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ngay khi khách vào, các cơ sở đã tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang, phát khẩu trang cho du khách nếu khách không có. Đồng thời, bố trí các biển báo về quy định 5K của Bộ Y tế ngay tại cửa vào để nhân dân và du khách nghiêm túc thực hiện.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa, lượng đặt phòng trong dịp 30/4-1/5 lên tới 85% công suất phục vụ của toàn tỉnh. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng đặt phòng đã bị hủy khoảng 30%, thiệt hại doanh thu từ đặt phòng khoảng 40 tỷ đồng, từ dịch vụ ăn uống khoảng 160 tỷ đồng, từ dịch vụ khác (vận chuyển, mua sắm, tham quan…) khoảng 30 tỷ đồng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục