Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức tập huấn, triển khai Tổng đài Du lịch Việt Nam 1039

Cập nhật: 16/04/2021 17:43:39
Số lần đọc: 1357
(TITC)- Ngày 16/4/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức tập huấn và triển khai Tổng đài du lịch Việt Nam 1039 cho Sở Du lịch các tỉnh/ thành phố. Đây là hoạt động nhằm triển khai Thoả thuận hợp tác bốn bên giữa Tổng cục Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông quân đội và Công ty truyền thông Nam Việt về xây dựng Cổng thông tin du lịch Thông minh.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch, đại diện Sở quản lý du lịch tại các địa phương: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Khánh Hoà.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh việc chuyển đổi số trong du lịch là điều tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn.

"Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có ý kiến chỉ đạo Tổng cục Du lịch về việc tập trung vào 2 nhiệm vụ chính đó là chuyển đổi số và phát triển sản phẩm du lịch. Chính vì vậy buổi tập huấn là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay", Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cho biết.

Theo đó, Tổng đài Du lịch Việt Nam 1039 được xây dựng và triển khai nhằm mục đích cung cấp thông tin, hỗ trợ khách du lịch, tiếp nhận và xử lý phản ánh của du khách tại tất cả các tỉnh/thành phố của Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường du lịch và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Đây là một trong những hoạt động triển khai các nội dung hợp tác đã được ký kết giữa các bên nhằm xây dựng và tổ chức các chương trình quảng bá du lịch trong nước và ngoài nước để truyền thông về Tổng đài du lịch Việt Nam 1039 và Cổng thông tin du lịch thông minh VTVTravel tới Sở quản lý du lịch tại các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ và khách du lịch thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời triển khai kết nối hệ thống tổng đài du lịch Việt Nam 1039 để tiếp nhận cuộc gọi từ du khách.

Tại buổi tập huấn, các học viên là cán bộ, chuyên viên Sở quản lý du lịch địa phương đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi của khách du lịch, cũng như thực hành trực tiếp về Tổng đài Du lịch Việt Nam 1039. Thông qua Chương trình tập huấn nghiệp vụ, các học viên sẽ có kiến thức tổng quan về Cổng thông tin du lịch thông minh VTVTravel sẽ được chính thức triển khai trong thời gian sắp tới; nắm được mục đích, quy mô, các chức năng của Tổng đài du lịch Việt Nam 1039 và luồng nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý các phản ánh của khách hàng, thao tác sử dụng, vận hành hệ thống. Từ đó có thể triển khai các nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý thông tin của khách du lịch ngay khi hệ thống chính thức ra mắt, đồng thời triển khai công tác truyền thông tổng đài tại địa phương.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục