Hoạt động của ngành

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch tại New Zealand

Cập nhật: 12/09/2024 16:30:58
Số lần đọc: 450
(TITC) - Tiếp theo chuỗi hoạt động xúc tiến tại Úc và New Zealand, chiều ngày 12/9 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Auckland, New Zealand.

Sự kiện diễn ra tại khách sạn JW Marriott Auckland có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung; đoàn Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dẫn đầu cùng đại diện đơn vị chức năng thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam, đại diện các cơ quan quản lý du lịch địa phương, nhà đầu tư và các doanh nghiệp du lịch, cùng các đại biểu, đối tác, doanh nghiệp đến từ New Zealand.

Đại biểu, khách mời thưởng thức những màn biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam

Vui mừng chào đón các đại biểu và khách mời đã tới tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Auckland, New Zealand, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ, Việt Nam và New Zealand đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025, quan hệ hai nước đã có những tiến bộ vượt bậc với việc nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2020, mang đến cơ hội vàng để tăng cường hợp tác và phát triển, bao gồm cả trong lĩnh vực du lịch, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp hai bên.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu chào mừng các đại biểu đến với Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Auckland, New Zealand

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định, sự kiện ngày hôm nay thể hiện nỗ lực và quyết tâm của cơ quan quản lý, doanh nghiệp Việt Nam và New Zealand trong việc chủ động thúc đẩy phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai quốc gia.

New Zealand là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới, hấp dẫn khách thập phương bởi cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và hùng vĩ. Auckland là thành phố nhộn nhịp và sầm uất bậc nhất ở New Zealand; đồng thời cũng được xem là thành phố đáng sống hàng đầu của thế giới. Auckland còn được biết đến như một thành phố đông dân và đa dạng văn hóa nhất của quốc đảo New Zealand. Được mệnh danh là thành phố của những cánh buồm, Auckland vừa mang dáng vẻ hiện đại của kiến trúc châu Âu, lại vừa mang nét hoang sơ, cổ điển của đồi núi, rừng rậm và các bãi biển lớn nhỏ, những danh thắng nổi tiếng như bến cảng Waitemata Harbour với đủ loại thuyền buồm cập bến hay những hang động kì lạ do nham thạch núi lửa tạo thành tại đảo Rangitoto.

Trong khi đó, Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và di sản văn hóa phong phú, đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Việt Nam tự hào với các di sản thế giới được UNESCO công nhận. Các cảnh quan nổi bật như vịnh Hạ Long, đảo Phú Quốc và hang Sơn Đoòng quyến rũ du khách bởi sự kỳ diệu và đa dạng của thiên nhiên. Các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang thu hút du khách nhờ sự phong phú của văn hóa và cảnh quan. Đồng thời, các địa danh mới như Lạng Sơn với các bản làng dân tộc và di sản văn hóa đa dạng, Bình Định với các di tích lịch sử và bãi biển hoang sơ, Cần Thơ với chợ nổi và phong cảnh miền Tây, Sóc Trăng với các đền chùa và nền văn hóa Khmer độc đáo, cũng đang ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Chia sẻ về tình hình trao đổi khách du lịch, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, New Zealand là một trong những thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam đón 33 nghìn lượt khách du lịch New Zealand, đạt mức phục hồi 72% so với giai đoạn trước đại dịch. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 27 nghìn lượt khách New Zealand, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ ngày 15/8/2023, Việt Nam đã triển khai chính sách cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ, với thời gian lưu trú lên đến 90 ngày. Với các chuyến bay thuận tiện chỉ bao gồm một điểm dừng kết nối Việt Nam và New Zealand, cùng với thủ tục nhập cảnh đơn giản, các điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn, con người nồng hậu, hiếu khách, những yếu tố này tạo điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tin tưởng rằng, thông qua Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Auckland, New Zealand ngày hôm nay cùng với những màn biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, du khách và bạn bè quốc tế sẽ được khám phá, trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, di sản văn hóa độc đáo, ẩm thực đậm đà bản sắc của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung khẳng định, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam là cơ hội quan trọng để củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và New Zealand thông qua giới thiệu những di tích văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên phong phú của Việt Nam.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam, không chỉ đóng góp vào sự phát triển của đất nước mà còn đóng góp vào sự giao lưu văn hóa và hiểu biết lẫn nhau với bạn bè trên khắp thế giới. Việt Nam, vùng đất của những truyền thống lâu đời, những thành phố sôi động và lòng hiếu khách nồng hậu, sẵn sàng dang rộng vòng tay chào đón người dân New Zealand.

Đại sứ Nguyễn Văn Trung tin tưởng rằng, với nỗ lực của toàn ngành và Chính phủ hai nước, hợp tác du lịch và mối quan hệ giữa hai quốc gia sẽ ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu trong tương lai.

Tại chương trình, đoàn Việt Nam đã giới thiệu các chính sách phát triển du lịch, những điểm đến, loại hình du lịch nổi bật của du lịch Việt Nam. Các Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp Việt Nam cũng mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, đẳng cấp để quảng bá, giới thiệu đến các đối tác quốc tế.

Đồng thời, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp và các đối tác New Zealand đã được thưởng thức những màn trình diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam biểu diễn và tham gia chương trình rút thăm may mắn Lucky draw.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp hai bên đã dành thời gian gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu trao giải cho khách mời may mắn trúng thưởng trong chương trình Lucky draw

Đại sứ Nguyễn Văn Trung trao giải cho khách mời may mắn trúng thưởng trong chương trình Lucky draw

Đại diện doanh nghiệp trao giải cho khách mời trúng thưởng trong chương trình Lucky draw

Các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, đối tác Việt Nam - Úc giao lưu, kết nối hợp tác tại chương trình

Trung tâm Thông tin du lịch /Phòng Quản lý xúc tiến du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 12/9/2024

Cùng chuyên mục